Dự án được đầu tư với quy mô khu bay gồm: đường cất hạ cánh được xây mới 35 – 17 có chiều dài 2,4km, rộng 45m, sân quay hai đầu kết cấu bê tông xi măng. Lề vật liệu rộng mỗi bên 7,5m; Dải hãm phanh hai đầu đường cất hạ cánh 60×100m kết cấu bê tông nhựa; Xây dựng đường lăn nối và hệ thống đèn tiếp cận CAT I.
Dự án được khởi công vào tháng 1/2022. Tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Với hạ tầng hoàn chỉnh, nếu trước đây, cảng hàng không Điện Biên chỉ khai thác được tàu bay ATR72 vói sức chứa chưa đến 100 hành khách thì sau nâng cấp, cảng hàng không này đã chính thức khai thác tiêu chuẩn các dòng máy bay A320, A321 với sức chở từ 180 - 200 hành khách.
Dự án góp phần tăng cường kết nối giữa TP.HCM, các khu vực phía Nam với vùng Tây Bắc của Tổ quốc, tạo động lực quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài hơn 40 km đi qua địa bàn hai tỉnh: Tuyên Quang (gần 12km), Phú Thọ (hơn 28km). Điểm đầu của dự án tại TP Tuyên Quang. Điểm cuối kết nối với nút giao IC9 của cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tỉnh Phú Thọ).
Dự án được khởi công từ cuối tháng 2/2021 với tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc được đầu tư quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 14 m, vận tốc thiết kế 90 km/giờ.
Dự án được khánh thành, đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tuyên Quang đến TP Hà Nội chỉ còn gần 2 giờ đồng hồ so với gần 3 giờ trước đó.
Tuyến cao tốc được xác định có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành trục kết nối nhanh từ Thủ đô Hà Nội qua Tuyên Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang) sang Trung Quốc.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài 6,61km, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu. Điểm đầu dự án nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Đây là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, được khởi công vào tháng 2/2020.
Theo phương án thiết kế, cầu chính có chiều dài khoảng 1,9km, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Cây cầu có nhịp chính dài 350 m, hai trụ tháp cao hơn 125m.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành sẽ cùng với tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nối liền tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, rút ngắn thời gian hành trình TP.HCM đến Cần Thơ từ khoảng 3,5 giờ xuống còn khoảng 2 giờ đồng hồ, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là một đoạn tuyến nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có chiều dài gần 23km.
Dự án có điểm đầu kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 khớp nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối tạm thời kết nối với quốc lộ 1 hiện hữu. Trong tương lai sẽ tiếp nối cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công vào tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Sau khi được đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Trục đường này cũng là điểm nút kết nối với các tuyến cao tốc trọng điểm đang thi công như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, mở ra cơ hội bứt phá cho các tỉnh, thành trong khu vực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận