Thời sự Quốc tế

Trung Quốc sẽ tấn công lực lượng Mỹ nếu cản trở thống nhất Đài Loan?

12/12/2021, 06:24

Thời báo Hoàn Cầu cảnh báo, Trung Quốc sẽ không ngần ngại tấn công các lực lượng Mỹ nếu ngăn cản Bắc Kinh thống nhất Đài Loan.

Bình luận trên của Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm của Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nhận định Mỹ “sẽ thực hiện mọi hành động có thể từ quan điểm chiến lược răn đe và ngoại giao” để ngăn chặn viễn cảnh Trung Quốc thống nhất Đài Loan bằng vũ lực.

Tuy nhiên, tờ Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, Mỹ không thể xây dựng chiến lược răn đe để ngăn Trung Quốc đại lục thống nhất Đài Loan bằng vũ lực khi cần thiết và cũng không thực sự có ý chí bảo vệ Đài Loan bằng mọi giá.

img

Binh lính Đài Loan diễn tập chống đổ bộ năm 2019. Ảnh - Kyodo

Đồng thời, báo Trung Quốc nhấn mạnh, nếu Mỹ cử lực lượng tới hỗ trợ Đài Loan trong trường hợp xung đột nổ ra, họ sẽ đối mặt với đợt “tấn công mạnh mẽ” từ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu cũng cảnh báo việc thống nhất Đài Loan bằng vũ lực chắc chắn sẽ xảy ra trừ khi Washington có thể thuyết phục giới chức hòn đảo chấp nhận mô hình “một quốc gia, hai chế độ” và thống nhất trong hòa bình với đại lục.

Tờ báo cũng chỉ trích Đảng Dân chủ Tiến bộ từ khi lên nắm quyền tại hòn đảo năm 2016 đã làm quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan leo thang căng thẳng.

Trung Quốc coi Đài Loan là phần lãnh thổ chờ được thống nhất, tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần. Căng thẳng giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan tăng cao trong những năm gần đây khi Bắc Kinh thường xuyên điều máy bay quân sự áp sát hòn đảo và diễn tập quân sự quy mô lớn gần đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.