Delhi là thành phố ô nhiễm nhất tại Ấn Độ |
Động thái này dự kiến giúp giảm chi phí nhập khẩu nhiên liệu và giảm chi phí sử dụng phương tiện. “Chúng tôi sẽ giới thiệu phương tiện điện trên quy mô lớn”, Bộ trưởng Bộ Than đá và Mỏ Ấn Độ Piyush Goyal cho biết tại Phiên họp thường niên của Liên hiệp Ngành công nghiệp Ấn Độ năm 2017 tại New Delhi.
“Chúng tôi sẽ tìm mọi cách để phương tiện điện chiếm ưu thế trên thị trường… Và ý tưởng hiện nay đó là tính đến năm 2030, sẽ không còn xe chạy bằng xăng hoặc diesel bán ra thị trường Ấn Độ”.
Ông Goyal cho biết, ngành công nghiệp ô tô xe điện cần sự hỗ trợ của chính phủ trong 2 - 3 năm tới nhưng ông kỳ vọng, sau này, nhu cầu mua xe điện sẽ là động lực để thúc đẩy hoạt động sản xuất chứ không phải trợ cấp.
“Khi đó, toàn bộ chi phí mua xe điện đều do người mua chi trả. Chúng tôi rất mong muốn được thấy ngành xe điện tự vận hành”, vị Bộ trưởng cho biết. Cũng theo ông, đầu tiên, chương trình ô tô điện sẽ nhắm tới “những trung tâm lớn nơi ô nhiễm ở mức cao nhất” chẳng hạn như Delhi.
Theo điều tra từ Tổ chức Greenpeace, khoảng 2,3 triệu người thiệt mạng mỗi năm vì ô nhiễm không khí tại Ấn Độ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận