Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông khung
Chiều tối nay (11/11), ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội trực tiếp đi kiểm tra thực tế tình hình giao thông trong giờ cao điểm tại khu vực Ngã Tư Sở sau khi đường Vành đai 2 thông xe, đưa vào khai thác.
Sau khi khảo sát, ông Hà cho biết, vào giờ cao điểm buổi chiều đi từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng, chưa có một điểm đèn tín hiệu nào phải chờ đến nhịp đèn đỏ thứ hai. Di chuyển bằng xe máy trên trục đường này, người dân có thể lưu thông ổn định.
Cũng theo ông Hà, đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến của đường Vành đai 2. Sau đoạn tuyến này, Hà Nội sẽ hoàn thành cả trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy. Trong quy hoạch, tuyến đường Vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài đến Cầu Giấy.
“Cũng theo quy hoạch, ngoài đường trên cao dọc đường Vành đai 2, còn có đường trên cao dọc đường Vành đai 3 và tuyến đường trên cao kết nối đường Vành đai 2 và Vành đai 3. Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để ùn tắc giao thông”, ông Hà nói và cho rằng, trước mắt, việc tổ chức giao thông phải chấp nhận điều tiết, điều chỉnh thường xuyên theo từng thời điểm, khung giờ, mật độ lưu thông.
Điều chỉnh đèn tín hiệu nếu có bất cập
Liên quan đến việc điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu, giảm ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở thời điểm hiện tại, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, một chu kỳ ở Ngã Tư Sở khoảng 160 - 165 giây phân bổ cho 8 hướng. Khi hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi Trãi được đóng để tổ chức giao thông sau khi đưa đoạn tuyến Vành đai 2 (Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) vào khai thác, thời lượng đèn sẽ dư 21 giây xanh. Khoảng dư này sẽ được phân bổ cho các hướng còn lại để lưu thông dễ hơn.
“Trong 10 ngày tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành theo dõi, điều chỉnh công tác tổ chức đèn tín hiệu nếu có bất cập”, ông Hà khẳng định.
Cũng theo ông Vũ Hà, để phục vụ công tác phân luồng giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở thuận lợi, cơ quan chức năng đã bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ để lực lượng chức năng có cơ sở xử lý phương tiện vi phạm trong phạm vi nút; Mở các điểm quay đầu,…
Trước đó, để phục vụ việc đưa vào khai thác đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại), Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông: cấm các phương tiện: xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ. Tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội thí điểm cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao.
Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi; Đồng thời, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (21 giây đèn xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại.
Sau ba ngày thông xe đường Vành đai 2 trên cao đoạn tuyến dọc đường Trường Chinh, tình hình ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở diễn ra rất phức tạp. Trên khắp các trang mạng xã hội những ngày qua xuất hiện nhan nhản hình ảnh chụp lại cảnh ùn tắc nghiêm trọng tại nút giao Ngã Tư Sở trong khung giờ cao điểm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận