Theo đề xuất của MRB, lễ vận hành thương mại đoạn trên cao sẽ được tổ chức vào sáng ngày 9/8.
Trên cơ sở chương trình dự kiến, MRB đề xuất UBND thành phố xem xét, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị có liên quan, đơn vị liên quan.
Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT và các đơn vị liên quan thống nhất phương án tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông trong thời gian chuẩn bị mặt bằng (ngày 7 và 8/8/2024) và trong buổi lễ vận hành thương mại (ngày 9/8/2024).
Có phương án hướng dẫn phương tiện tại khu vực tổ chức lễ vận hành thương mại, phối hợp với các quận liên quan bố trí mặt bằng, sắp xếp vị trí đỗ xe, hướng dẫn các phương tiện ra vào khu vực tổ chức.
UBND các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự ATGT cho buổi lễ vận hành.
Theo MRB, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là một sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm của dư luận và truyền thông.
Đồng thời, việc này sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển hạ tầng giao thông của Thủ đô, thu hút nguồn vốn đầu tư cho các dự án tiếp theo.
Hôm 30/7 vừa qua, tại ga S9 - Kim Mã, MRB cùng tư vấn và nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Theo kế hoạch, máy đào TBM1 (được đặt tên Thần tốc) khoan từ ga S9 - Kim Mã tại độ sâu 17,8 m. Khi TBM1 khoan khoảng 200 m thì máy TBM2 (tên Táo bạo) sẽ bắt đầu khoan. Sau khi hoàn thành 240 m đầu tiên, các máy khoan hầm sẽ tăng tốc đến tốc độ tiêu chuẩn khoảng 10 m/ngày để tiếp cận các ga tiếp theo.
Trên toàn tuyến đào ngầm có 6 tòa nhà phải phá dỡ, 42 tòa nhà người dân phải tạm cư một tháng. Hiện MRB đã hoàn thành trả chi phí đền bù, tạm cư cho các hộ dân. Tất cả hộ dân đã ký biên bản thỏa thuận và cam kết bàn giao nhà theo kế hoạch thi công.
Dự kiến việc đào ngầm 4 km kéo dài 16 tháng. Song song với quá trình thi công tuyến hầm bằng TBM, các hạng mục khác của đoạn tuyến ngầm (dốc hạ ngầm, các ga ngầm, gara và đường chuyển làn) được tiếp tục triển khai theo đúng kế hoạch.
Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, dự kiến tuyến hoàn thành vào năm 2027. Đoạn trên cao lỡ hẹn hàng chục lần, mốc hoàn thành mới nhất là 28/7 theo yêu cầu của Chính phủ, nhưng không thực hiện được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận