Xe BKS 48B-006.46 (xe Hoàng Gia) quá tốc độ 158 lần trong 1 tháng (bình quân 11,1 lần/1000km). Ảnh: Ngọc Hùng
Ngày 23/5, Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, căn cứ Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Kết luận của Thanh tra và kết quả trích xuất dữ liệu từ hệ thống quản lý dữ liệu giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT ra quyết định thu hồi 13 phù hiệu đối với các phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy trong 1 tháng.
Thời gian thu hồi phù hiệu 2 tháng, kể từ ngày ra quyết định.
Theo đó, các phương tiện bị thu hồi phù hiệu gồm: Xe BKS 48B-006.51 (xe Ngọc Thịnh, thuộc Hợp tác xã vận tải Việt Đức); xe 47B-023.64 (xe Đại Nam, thuộc Chi nhánh HTX vận tải Thịnh Cường; xe 48B-006.46 (xe Hoàng Gia, thuộc HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song), xe 48B-007.80 (xe Hồng Nhiên, thuộc HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song), 48B-007.68 (xe Hoàng Gia, thuộc HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song), 48F-000.09 (xe Hồng Nhiên, thuộc HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song).
Ngoài ra, còn có các xe BKS: 70C-090.57, 48C-023.86, 48C-028.03, 48C-031.14, 48C-054.39, 48C-068.19, 50H-087.13 (đều thuộc Hợp tác xã vận tải An Nam).
Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã có phương tiện bị thu hồi phù hiệu có trách nhiệm nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở GTVT tỉnh Đắk Nông.
Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, hàng loạt xe Limousine của các nhà xe Hoàng Gia, Hồng Nhiên, Hoàng Kim, Đại Nam và Ngọc Thịnh, được nhiều Sở GTVT cấp phù hiệu “Xe hợp đồng” nhưng công khai số điện thoại, nhận khách phục vụ đưa đón tận nơi theo tuyến cố định Đắk Lắk - Đắk Nông và ngược lại với giá từ 80.000 đến 150.000 đồng gây mất trật tự vận tải, mất ATGT và bức xúc cho nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải.
Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Sở GTVT đã xác minh và cho biết, việc các xe báo nêu đã vi phạm quy định tại điểm b, khoản 3, điều 7 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với hoạt động vận tải khách theo hợp đồng (không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng đã ký do đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp, không được xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe, không được bán vé hoặc thu tiền đối với từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức, không được ấn định hành trình, lịch trình cố định để phục vụ cho nhiều hành khách hoặc nhiều người thuê vận tải khác nhau).
Đồng thời, qua kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống GSHT của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy hầu hết các phương tiện trên đều chạy quá tốc độ quy định.
Đơn cử, xe 48B-006.51 (xe Ngọc Thịnh) quá 134 lần (bình quận 10,1 lần/1000km); Xe 47B-02364 (Xe Đại Nam) quá 112 lần (bình quân 9,8 lần/1000km); Xe 48B-006.46 (xe Hoàng Gia) quá 158 lần (bình quân 11,1 lần/1000km); Xe 48B007.68 (xe Hoàng Gia) quá 402 lần (bình quân 26 lần/1000km),…
Ngoài ra, đối với việc báo cáo về Sở GTVT trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển cũng chưa được thực hiện đúng quy định. Có trường hợp không báo cáo; báo cáo muộn thời gian quy định hoặc báo cáo không đầy đủ nội dung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận