Quản lý

Vì sao chưa cấm bay nữ khách chửi bới trên máy bay Vietjet?

03/05/2017, 16:52
image

Nữ hành khách Trần Thị T, người la hét, chửi bới trên máy bay Vietjet hôm 3/4 vẫn chưa nộp tiền phạt.

Screen Shot 2017-04-04 at 5.11.20 PM

Nữ hành khách Trần Thị T, người la hét, chửi bới trên máy bay Vietjet hôm 3/4 vừa qua vẫn chưa nộp tiền phạt

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cảng vụ Hàng không miền Nam vẫn đang dùng nhiều biện pháp để cưỡng chế nữ hành khách la hét, chửi bới trên máy bay Vietjet hôm 3/4 chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, sau khi Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với bà Trần Thị T. vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, bà T không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền. Sau đó, bà T cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP HCM theo số tài khoản đã ghi rõ trong Quyết định xử phạt.

Xem video Máy bay Nga bay 2.000 km/h chở 400 xe tăng:

Đáng lưu ý là khi làm việc với nhà chức trách hàng không, bà T. tỏ thái độ không hợp tác, tiếp tục chửi thề, cho rằng mình không sai và không cung cấp số điện thoại để liên lạc.

Khi quá hạn nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành quyết định xử phạt, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi Công an quận Thanh Xuân, Công an phường và UBND phường Phương Liệt – nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tại văn bản này Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị các cơ quan nói trên “yêu cầu bà Trần Thị T. chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian sớm nhất hoặc gửi văn bản xác minh nhân thân của bà T. cho Cảng vụ để có cơ sở ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Sau 1 tuần, chính quyền địa phương nơi bà T cư trú thông báo từ năm 2005, địa chỉ Tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã chuyển về phường Định Công, quận Hoàng Mai. Do đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam tiếp tục gửi văn bản đến công an quận Hoàng Mai và công an phường, UBND phường Định Công đề nghị hỗ trợ tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.

Hiện nay, nhà chức trách hàng không tiếp tục chờ chính quyền địa phương nơi hành khách vi phạm cư trú xác minh thông tin để làm cơ sở đề nghị Cục Hàng không VN ra quyết định cấm bay đối với hành khách Trần Thị T.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, một nữ hành khách đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21h10 đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn. Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng được cho là vì bị thay đổi cửa ra máy bay. Khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn. Sau khi lên tàu bay, chị này tiếp tục mắng mỏ, chửi bới các tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi một số hành khách vì sốt ruột lo chuyến bay bị chậm đã đến hòa giải, nữ hành khách này tiếp tục phản ứng lại. Theo một clip được đăng tải trên mạng xã hội, trước thái độ khó chấp nhận của vị khách, nhiều người đã lên tiếng yêu cầu nữ hành khách ra khỏi máy bay để chuyến bay có thể cất cánh.

Sau khi tổ tiếp viên thông báo sự việc với cơ trưởng, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, cơ trưởng người nước ngoài đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay. Xuống máy bay, khách Trần Thị T tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng với khách Trần Thị T.

 Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.