Liên quan đến việc tiến độ thi công tại gói thầu XL02 dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chưa đáp ứng yêu cầu, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết, ngay sau khi Ban QLDA Mỹ Thuận có văn bản phê bình, lãnh đạo Tập đoàn đã họp với Ban QLDA rà soát và xây dựng lại tiến độ thi công các hạng mục còn lại để không ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án.
Tiến độ thi công cầu Ba Càng gặp khó do công tác cấp dầm để lao lắp chỉ có phương án vận chuyển duy nhất là đường thủy trên lòng sông nhỏ hẹp, phải phụ thuộc con nước để tránh vướng tĩnh không cầu dân sinh.
“Đối với cầu Ba Càng, đơn vị đã hoàn thành toàn bộ hạng mục kết cấu phần dưới (bệ, thân, xà mũ mố/trụ), đúc xong 35/35 phiến dầm SuperT và hoàn thành lao lắp 12/35 phiến.
Khó khăn nhất là công tác cấp dầm để lao lắp chỉ có phương án duy nhất vận chuyển bằng đường thủy. Với đặc thù lòng sông nhỏ hẹp lại trong giai đoạn các đơn vị tập trung vận chuyển tập kết vật liệu nên xà lan dầm khi vào sông Kinh Mới phải nằm chờ để tránh nhau và phụ thuộc con nước do vướng tĩnh không các cầu dân sinh.
Lý do đó khiến công tác vận chuyển dầm về công trường chậm nên ảnh hưởng đến tiến độ lao dầm và bản mặt cầu”, đại diện Cienco4 lý giải và khẳng định, đơn vị sẽ tăng xà lan vận chuyển dầm và tăng mũi thi công bản mặt cầu để đảm bảo tiến độ chung và kế hoạch giải ngân theo chỉ đạo của Ban QLDA Mỹ Thuận và Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận