Liên quan đến việc ngập sâu trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thường xảy ra khi Hà Nội mưa lớn, trao đổi với Báo Giao thông, bà Đỗ Thị Thanh Thuỷ - Phó giám đốc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội cho biết: Dự án đang được Ban QLDA Đầu tư công trình Giao thông Hà Nội làm thủ tục bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý.
Về nguyên nhân, bà Thuỷ cho hay: Trời mưa, rác trên cầu bịt kín các lỗ thoát nước nên nước không thoát được gây ngập.
"Dù chưa được bàn giao nhưng khi thấy ngập, chúng tôi vẫn giao công nhân ra cầu hỗ trợ người dân. Giải pháp bây giờ là cần khẩn trương bàn giao cho đơn vị duy tu quản lý cầu", bà Thuỷ khẳng định.
Cũng theo bà Thuỷ, nếu được giao quản lý, hàng ngày công ty sẽ bố trí người đảm nhận khâu vệ sinh trên mặt cầu. Như cầu Vĩnh Tuy kế bên được thi công thiết kế như nhau nhưng không hề ngập bởi có bộ phận duy tu, giám sát hàng ngày.
Đại diện Ban QLDA Đầu tư công trình Giao thông TP Hà Nội cũng khẳng định, hiện đơn vị này đã làm văn bản kiến nghị UBND TP đồng ý cho bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 và đoạn Vành đai 2 trên cao đoạn Chợ Mơ đến cầu Vĩnh Tuy cho Sở GTVT Hà Nội quản lý.
Trước đó, sáng 30/8/2023, TP Hà Nội tổ chức khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dài 3,5km, rộng 19,25m với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sau 2,5 năm thi công.
Điểm đầu cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Cầu rộng hơn 19m, 4 làn xe.
Sau khi hoàn thành giai đoạn hai, cầu Vĩnh Tuy (gồm Vĩnh Tuy 1 và 2) có mặt cắt ngang 40m với 8 làn ô tô.
Cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1 vốn thường xuyên ùn tắc, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận