Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7km, rộng 6 làn xe, kết nối vịnh Hạ Long và Bái Tử Long và giảm tải cho QL18 qua Quảng Ninh đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30/4 vừa qua.
Tuyến đường có tổng chiều dài là 18,69km, chạy xuyên qua rừng ngập mặn, có điểm nhấn là đường hầm xuyên núi, mỗi ống có 3 làn xe, hiện được mệnh danh là con đường đẹp nhất Quảng Ninh.
Tuy nhiên, sau khi tuyến đường đi vào hoạt động, nhiều tài xế đã thắc mắc về biển cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn ngay đầu các lối rẽ vào tuyến đường.
Biển cấm xe tải có tải trọng trên 3,5 tấn được cắm ở lối rẽ từ tuyến đường nối QL18A vào đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Cụ thể, tại lối rẽ từ tuyến đường nối QL18A hay đầu TP Hạ Long vào tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đều có biển cấm xe tải có tải trọng trên 3,5 tấn.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động đến nay, trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vẫn bắt gặp những chiếc xe tải trọng lớn vượt quá 3,5 tấn, chở hàng cồng kềnh thường xuyên lưu thông mà không thấy cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.
Biển cấm xe tải có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông vào đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả ở đầu TP Hạ Long
Anh Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hà Phong, TP Hạ Long băn khoăn: Hai bên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có nhiều điểm dân cư, nhiều doanh nghiệp, bến bãi hoạt động, nhu cầu vận tải hàng hóa của doanh nghiệp, vật liệu xây dựng nhà cửa, công trình của dân rất lớn, nếu cấm xe 3,5 tấn có quá bất cập.
"Hơn nữa, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả mới khánh thành rộng 6 làn xe, sao phải cấm xe trọng tải trên 3,5 tấn?", anh Tuấn Anh thắc mắc.
>>> Clip: Một chiếc xe có tải trọng lớn, nghi vấn quá tải chạy trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả:
Một chiếc xe tải chở hàng cồng kềnh, vượt quá thành thùng lưu thông trên tuyến đường bao biển đoạn qua TP Cẩm Phả
Còn chị Nguyễn Thị Thu, TP Cẩm Phả phản ánh: Đường có biển cấm xe trên 3,5 tấn, nhưng hiện nay, vẫn có nhiều xe tải trọng lớn, thậm chí lên tới vài chục tấn lưu thông.
"Nếu đã cấm thì cơ quan chức năng phải giám sát, xử phạt vi phạm, còn nếu không hợp lý thì cơ quan chức năng cần nghiên cứu điều chỉnh biển cấm cho phù hợp để đảm bảo an toàn nhưng cũng khai thác hết năng lực tuyến đường", chị Thu đề xuất.
Một chiếc xe có tải trọng lớn lưu thông trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả, việc cắm biển cấm xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông trên tuyến đường được thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của dự án. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là biển cấm tạm thời.
"Đến khi bàn giao toàn bộ giai đoạn 2 của tuyến đường, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu có cấm xe tải có tải trọng trên 3,5 tấn hay không", vị này cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận