Cụ thể, tại đoạn vỉa hè đối diện nhà chờ Mỗ Lao của tuyến buýt nhanh BRT xuất hiện hàng trăm viên gạch bị bong bật thành điểm lún rộng. Cách đó 50m, ngay cạnh điểm dừng xe buýt số 33,103, 88, do vỉa hè bị bong từ lâu nên cỏ mọc um tùm.
Đoạn vỉa hè gần ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu còn bị bong gạch lát kéo dài 4m để lộ lớp đá dăm. Gạch bó vỉa kết nối cũng bị bật lên vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa gây khó khăn, cản trở cho người dân đi lại.
Vỉa hè trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) xuống cấp, bong tróc nhiều đoạn chưa được cải tạo
Tương tự, trên tuyến đường Tố Hữu hướng đi ngoại thành cũng xuất hiện hàng loạt các điểm vỉa hè xuống cấp. Điển hình là đoạn đối diện cửa hàng gỗ quý - trầm hương Quang Vinh xuất hiện hố ga, gạch lát vỉa hè vỡ, sụt lún sâu khoảng 7cm.
Ông Vũ Văn Tùng, bảo vệ ở số 88 Tố Hữu cho biết, khu vực này có 3 - 4 người đi bộ trên vỉa hè bị sụt chân xuống hố sâu do vỉa hè xuống cấp. Dù đã phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay chưa cải tạo lại.
Trao đổi với Báo Giao thông, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, giảng viên Đại học GTVT cho rằng, mấy năm trở lại đây TP Hà Nội giao vỉa hè cho các quận, huyện quản lý. Hàng năm, theo yêu cầu của thành phố, các quận huyện đều phải rà soát các hạng mục xuống cấp để có kế hoạch cải tạo, đầu tư.
“Việc để vỉa hè bị xuống cấp kéo dài là do công tác rà soát ATGT của quận còn lơ là, thiếu trách nhiệm. UBND TP Hà Nội cần yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục ngay, không để các tuyến vỉa hè trên đường nội thị lại mất ATGT, nhếch nhác”, bà Thủy đề nghị.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận