Vận tải

Vietnam Airlines công bố lãi khủng trong 3 tháng

26/04/2018, 15:30

Quý I/2018, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, khai thác gần 33.000 chuyến bay an toàn.

Anh 4

Quý I/2018, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines luôn được duy trì ổn định 

Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), thị trường vận tải hàng không quý I/2018 tăng trưởng vượt dự báo trên cả đường bay quốc tế và nội địa với 16,6 triệu lượt khách tổng thị trường. Trong đó, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ và khai thác gần 33.000 chuyến bay an toàn, tăng 4,3% so cùng kỳ.

Nhu cầu thị trường tăng cao, đặc biệt trên các đường bay trọng điểm Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) cùng với việc triển khai các giải pháp điều hành bám sát thị trường trong bối cảnh giá nhiên liệu ở mức cao, khiến Tổng công ty Hàng không VN đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong Quý I/2018. Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 25.500 tỷ đồng, trong đó, doanh thu Công ty mẹ ước đạt gần 18.600 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và trên 13% so với kế hoạch.

Quý I/2018, đặc biệt là giai đoạn cao điểm Tết, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao luôn được duy trì ổn định, công tác phục vụ hành khách, hành lý được đảm bảo, các chỉ tiêu đều tăng cao, trong đó chỉ số hài lòng đạt 30%. Với chỉ số đúng giờ được duy trì ở mức cao, bình quân đạt trên 90%, Vietnam Airlines tiếp tục nằm trong nhóm các hãng hàng không có chỉ số bay đúng giờ hàng đầu thế giới.

vietnam-airlines-boeing-787-8-fsx2

Vietnam Airlines tiếp tục nằm trong nhóm các hãng hàng không có chỉ số bay đúng giờ hàng đầu thế giới

Nhờ việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ, Vietnam Airlines không chỉ mang lại dịch vụ thuận tiện cho hành khách mà còn góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kios check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt mức cao với gần 50% lượng hành khách tự làm thủ tục trong quý I/2018.

Tính đến hết ngày 31/3/2018, tổng số lao động của Vietnam Airlines là hơn 6.700 người, năng suất lao động bình quân tăng trưởng tốt. Với sự phát triển ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng chế độ đãi ngộ, thu nhập được đảm bảo, Vietnam Airlines đã lọt top 20 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trưởng Intage Việt Nam.

Quý I/2018, Vietnam Airlines tiếp tục đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các sự kiện quan trọng. Lễ ký kết Đại sứ ẩm thực toàn cầu với bếp trưởng người Australia gốc Việt - Luke Nguyễn trong 3 năm 2018-2020 mang sứ mệnh góp phần quảng bá ẩm thực của Hãng Hàng không Quốc gia và ẩm thực Việt đến khắp năm châu. Lễ kỷ niệm 15 năm thiết lập đường bay thẳng Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Paris mang tính trọng điểm, chiến lược của Vietnam Airlines tại thị trường Châu Âu, lễ ký kết Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay với Công ty kỹ thuật & bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance cũng như lễ tiếp nhận tàu bay A350 thứ 11 trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp đã khẳng định năng lực làm chủ công nghệ hiện đại và vai trò cầu nối quan trọng về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hóa giữa 2 quốc gia và 2 châu lục.

Trong quý II/2018, Vietnam Airlines tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, an ninh; tiếp nhận tàu bay thân rộng A350 thứ 12, đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế; phục vụ cao điểm 30/4-01/5 và cao điểm Hè; tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Tổng công ty và triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và bán quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.