Theo thông báo, VNDIRECT sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:
Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Hiện tại VNDIRECT đã hoàn thành giai đoạn 1. Thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại, phía công ty cho biết sẽ gửi tới các khách hàng trong những thông báo tiếp theo.
Liên quan đến sự cố lần này, hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một nhóm chuyên nghiệp, và các đối tượng này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty. Ngay khi phát hiện sự cố, VNDIRECT đã nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục.
Cũng theo VNDIRECT, về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDIRECT hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.
Ông Nguyễn Vũ Long, Chủ tịch HĐQT VNDIRECT cho biết, doanh nghiệp đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại, nếu suôn sẻ có thể thực hiện vào ngày thứ năm (28/3).
Theo đại diện công ty chứng khoán, việc khắc phục sự cố được thực hiện theo hai bước.
Thứ nhất là giải mã các dữ liệu bị mã hoá, thứ hai là khôi phục hệ thống. Sau khi sự cố được khắc phục, VNDIRECT sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận