Thời sự Quốc tế

Vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo: Khoảnh khắc khiến cả thế giới sốc

08/07/2022, 18:14

Chiều 8/7, hãng tin NHK đã đăng tải video do người dân đăng tải cho thấy khoảnh khắc chấn động khi nghi phạm 41 tuổi ám sát ông Abe Shinzo.

Video được quay ngay từ khi ông Abe bắt đầu bài phát biểu, cho thấy nghi phạm Yamagami Tetsuya đứng bên cạnh banner đỏ gần đường dành cho người đi bộ, ngay phía sau ông Abe và liên tục dò xét xung quanh.

Khi bài phát biểu qua khoảng 1 phút 10 giây, Yamagami bắt đầu di chuyển. Hắn đi bộ khoảng 10 giây chếch về phía bên phải, dừng lại và giả vờ xem cựu Thủ tướng Nhật Bản phát biểu.

img

Nghi phạm bị lực lượng an ninh Nhật Bản bắt giữ. Ảnh - Asahi

Hắn đứng đó chừng 40 giây và tiếp tục di chuyển, nhìn vào trong túi và lấy ra một thứ gì đó rồi đi chậm chậm về phía ông Abe, chỉ còn cách khoảng vài mét.

Cuối cùng hắn giơ súng, ngay lập tức bắn 1 phát vào lúc ông Abe đã phát biểu 2 phút 20 giây.

Sau vài giây, hắn ta tiếp tục bắn lần 2 và ông Abe ngã xuống đất. Hắn đi lùi về sau vài bước nhưng không có ý định chạy trốn và cuối cùng hắn bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Theo truyền thông Nhật Bản, danh tính nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản là Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, đã phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Biển của Nhật Bản khoảng 3 năm cho tới năm 2005.

Nghi phạm đã khai rằng hắn bất mãn với cựu Thủ tướng và có ý định muốn giết hại ông. Để thực hiện âm mưu ám sát, hắn dùng khẩu súng tự chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.