Thời sự Quốc tế

Vụ tai nạn máy bay chở trùm Wagner: Tổng thống Nga lên tiếng

25/08/2023, 07:22

Phát biểu trên truyền hình Nga tối 24/8, Tổng thống Nga xác nhận thủ lĩnh Wagner có tên trong danh sách 10 nạn nhân vụ rơi máy bay.

Song, Tổng thống Nga Vladimir Putin không xác nhận chắc chắn trùm Wagner đã tử nạn trong vụ rơi máy bay.

Theo ông, cần phải có thêm thời gian trước khi phía điều tra có được kết quả chính thức về vụ rơi máy bay chở ông Prigozhin và các thành viên khác của Wagner.

Ông Putin nói: “Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân. Những vụ tai nạn máy bay như thế này luôn là thảm hoạ”.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS).

Chia sẻ về trùm Wagner, Tổng thống Nga cho rằng, ông Prigozhin là người tài năng, dẫu đã phạm "sai lầm" nghiêm trọng, nhưng cũng có thành tựu và công lao.

“Tôi biết Prigozhin suốt thời gian dài kể từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Cuộc đời ông khá phức tạp, dù gây ra nhiều lỗi lầm nhưng ông cũng đạt được không ít thành tựu”, Tổng thống Nga nói và đề cập thêm về hoạt động của trùm Wagner tại châu Phi.

Đây là nơi Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể.

Vụ tai nạn máy bay xảy ra tối 23/8 khi chiếc máy bay riêng chở trùm Wagner đang trên đường từ thủ đô Moscow tới St.Pertergbur. Cơ quan chức năng Nga xác nhận toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm 7 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga Rosaviatsiya cho biết ông Prigozhin có mặt trên máy bay cùng với một số chỉ huy cấp cao của Wagner.

Theo phóng viên hãng Al Jazeera, hiện tại, các nhà điều tra đang thẩm vấn một số nhân chứng, tra soát lại dữ liệu từ các camera xung quanh và làm việc tại hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.