Giao thông

“Vua hầm Đèo Cả” bật mí bài toán đào hầm, kiểm soát dự án

01/01/2018, 20:38

Mục tiêu cuối năm 2018 sẽ đào thông ống hầm Hải Vân mở rộng.

00DEC9F1-C4F1-4965-8AA3-7D87636238A7.

Ông Hoàng nhấn mạnh các bước đi “đúng hẹn” và tiếp tục phát huy năm 2018 với “bài toán Đèo Cả”, trong bối cảnh chủ đầu tư nâng quy mô đầu tư lên 2 tỷ USD, chiếm đến 50% đầu tư BOT cả nước...

Theo ông Hoàng, năm 2017 chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua hàng loạt khó khăn, sự hoài nghi, cơ chế chính sách, nguồn lực, giải pháp thi công... để đạt dấu mốc quan trọng đưa công trình hầm Đèo Cả- Cổ Mã vào khai thác (tháng 9/2017), vượt 4 tháng thi công. 

Công trình hầm Đèo Cả đánh dấu mô hình thu hút nguồn lực đầu tư, quản lý và triển khai dự án với hàng loạt mô hình, phương thức hiện đại, lần đầu tiên do con người Việt làm chủ thi công... Qua đó,  sớm phát huy hiệu quả dự án: rút ngắn 45 phút lưu thông, hơn 10km toàn tuyến chiều dài toàn tuyến, phát triển thông thương, đảm bảo ATGT trên hành trình kết nối Phú Yên-Khánh Hoà, khu vực miền Trung...

khong-dong-ham-hai-van-tet-binh-than-2016

Việc sớm đào thông giai đoạn 2 sẽ sớm nâng hầm Hải Vân lên quy mô 2 ống hầm, 4 làn xe cơ giới... trong thời gian tới  

Năm 2017, nhà đầu tư Đèo Cả cũng đánh dấu nhiều mốc đúng hẹn rất ý nghĩa khác, nổi bật hoàn thành nghiệm thu giai đoạn 1 hạng mục hầm Hải Vân giai đoạn 1; hoàn thành hợp phần QL1 dự án, Dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn... 

Phát huy kết quả tích cực thời gian qua, năm 2018, ông Hoàng chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đúng hạn các mốc thời điểm đặt ra với mục tiêu đào thông hầm Hải Vân giai đoạn 2, thông xe kỹ thuật hầm Cù Mông (Bình Định), triển khai dự án BOT cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn với mục tiêu cán đích vào năm 2019.

Thống kê đến nay, công trình hầm Hải Vân giai đoạn 2 đào thông gần 2km hai đầu Nam- Bắc; các đơn vị thi công tăng cường nhân vật lực, tăng ca đảm bảo giải pháp thi công an toàn, hiệu quả...

9FA68272-825C-4F13-A250-73A2B7CE7F67.

Tại lễ chào Xuân 2018, chủ đầu tư cùng các đơn vị ký cam kết thi đua tiến độ đến từng hạng mục, công trình, dự án, với mức khen thưởng lên đến 20 tỷ đồng.

Theo ông Hoàng, với việc tiếp nhận và đầu tư dự án cao tốc BOT Bắc Giang-Lạng Sơn, Đèo Cả nâng tổng mức đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông khoảng hơn 40 ngàn tỷ đồng (khoảng 2 tỷ Đô la)... “Khối lượng công việc lớn, chiếm đến 50% nguồn lực đầu tư BOT giao thông, đòi  hỏi toàn hệ thống luôn tập trung tối đa, kiểm soát chặt các diễn biến tiến độ, chất lượng từng công trình, dự án”, ông Hoàng cho biết. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng yêu cầu các đơn vị chức năng, đơn vị quản lý, thi công, toàn hệ thông tiếp tục “bài toán Đèo Cả” được đúc rút kinh nghiệm ngay từ quá trình đầu tư, triển khai, vận hành. Theo đó, Phép cộng- cộng thêm niềm tin trí tuệ và bản lĩnh để có được thành công đẩy lùi sự lệ thuộc vào yếu tố nước ngoài của dự án mà trước đây chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam.

Phép nhân- nhân rộng mô hình đầu tư, bin pháp tổ chức thực hiện các dự án hầm Cù Mông, hầm Hải Vân và dự án cao tốc BOT Bắc Giang Lạng Sơn. Cuối cùng, Phép trừ/chia- chia một phần niềm vui khi đưa dự án về đích, chia một phần rủi ro khi giữa đời thường còn nhiều cạm by, chia một chút lợi ích để tồn tại khích lệ mọi người- ông Hoàng chia sẻ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.