Triển lãm năm nay thiếu vắng sự góp mặt của “gã khổng lồ” Boeing tại hạng mục máy bay chở khách, sau hàng loạt sự cố với Boeing 737 MAX và các cuộc điều tra về quy trình sản xuất của công ty.
Trong khi đó, nhà sản xuất COMAC đến từ Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý khi lần đầu tiên trình làng máy bay thương mại C919, phi cơ đầu tiên đầu tiên được sản xuất nội địa.
Những năm qua, Trung Quốc đã nỗ lực phát triển và nâng cao vị thế của C919 trong nước và quốc tế, với mục tiêu tham vọng là phá vỡ sự thống trị của hai nhà sản xuất phương Tây là Airbus và Boeing trên thị trường máy bay thương mại toàn cầu.
Ngay ngày đầu triển lãm, COMAC đã nhận được hàng loạt đơn đặt hàng cho các dòng máy bay chở khách, trong đó chủ yếu là các hãng hàng không Trung Quốc như Tibetan Airlines với 40 chiếc C919 và 10 chiếc máy bay nhỏ ARJ21; Tập đoàn Đầu tư và Phát triển hàng không Henan Trung Quốc đặt 6 chiếc ARJ21.
Trong khi đó, dù không gửi tàu bay thương mại tới triển lãm nhưng Boeing vẫn nhận được đơn đặt hàng 4 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners từ Royal Brunei Airlines.
Ngoài ra, theo tờ Business Insider, năm nay, Boeing gửi tới triển lãm hai mẫu tiêm kích F-15 và máy bay ném bom B-52.
Tại buổi khai mạc triển lãm, các khách mời và khán giả được thưởng thức màn trình diễn máy bay quân sự mãn nhãn đến từ Singapore, Australia, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, cũng như máy bay thương mại COMAC C919 và Airbus A350-1000.
Đặc biệt, các máy bay tham dự buổi trình diễn sử dụng tới 35% là nhiên liệu bền vững SAF.
Triển lãm Hàng không Singapore 2024 diễn ra từ ngày 20/2 - 25/2, quy tụ các mẫu máy bay thương mại và máy bay quân sự trên khắp thế giới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận