Những ngày đầu năm, trong lúc khắp nẻo đường, ngõ phố đang rộn ràng những chuyến du Xuân, chúc Tết thì tại công trường cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, 13 mũi thi công vẫn miệt mài tập trung thi công, bứt tốc tiến độ các hạng mục.
Lau giọt mồ hôi trên gương mặt sạm đen vì nắng gió, thợ khoan Nguyễn Công Thanh (quê ở Nghệ An) đang làm việc tại gói thầu XL03 cho biết: Năm nay, anh em công nhân tại dự án đều được quán triệt tập trung thi công xuyên Tết.
"Vì tiến độ công trình nên chúng tôi động viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đơn vị giao. Tết không về cũng nhớ quê lắm nhưng ráng gạt bỏ niềm riêng. Xuân này không về thăm nhà được thì để Xuân sau", anh Thanh giãi bày.
Năm đầu tiên đón cái Tết xa nhà, anh Phạm Chính Nhàn, thợ lái xe ủi (quê ở Phú Thọ) tại gói thầu XL02 chia sẻ, tuy không khí Tết không như ở quê nhưng tại dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, kỹ sư, công nhân vẫn luôn được chăm lo tốt, được chú trọng từ bữa ăn hàng ngày đến những món quà động viên tinh thần.
Kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả quyết bám công trường, nâng sản lượng thi công cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trong dịp Tết 2024.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, tính đến nay, sản lượng thi công dự án đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đạt khoảng 2.162 tỷ đồng, tương ứng với 14,9% giá trị hợp đồng, nhanh vượt 0,4% so với tiến độ được phê duyệt.
Không chủ quan khi vượt tiến độ, tết Nguyên đán 2024, Tập đoàn Đèo Cả vẫn bố trí 13 mũi thi công với gần 500 nhân sự và hơn 160 đầu máy, thiết bị.
"Đảm bảo người lao động ở công trường vẫn có cái Tết đầm ấm, người lao động thi công Tết không chỉ được hưởng lương 300% theo đúng luật lao động, Tập đoàn cũng đã chuẩn bị trước công tác hậu cần, sắm sửa cành đào, bánh chưng, bánh kẹo, tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa.
Trong đêm giao thừa, các mũi thi công cũng đã có một vài tiến nghỉ ngơi để gọi điện về chúc Tết gia đình để vơi nỗi nhớ vợ con, người thân", ông Huy chia sẻ.
Đang là dự án thi công nhanh nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 với sản lượng thi công đến nay đạt 39,3% giá trị hợp đồng, vượt khoảng 5% so với kế hoạch, song, ông Trần Đình Tuyên, Phó giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, hưởng ứng phong trào phát động của Bộ GTVT, trong một tháng Tết, các nhà thầu thi công dự án cũng đăng ký giá trị sản lượng 180 tỷ đồng.
"Với sự vào cuộc quyết liệt, xuyên lễ, xuyên Tết, hiện tại, hạng mục bê tông nhựa rỗng tại dự án đã thảm được 24km/83,35km, hạng mục bê tông nhựa C19 (lớp hai) thi công được 18km.
Riêng hạng mục cầu trên tuyến, công tác lao lắp dầm đã thực hiện được 20/32 cầu, sản lượng đạt 70%.
"Mục tiêu trong năm 2024, các nhà thầu sẽ cơ bản hoàn thành thi công cầu và hoàn thành toàn bộ hạng mục nền đường, móng đường, nâng sản lượng thực hiện đạt từ 70 - 75% giá trị hợp đồng.
Các hạng mục mặt đường và hệ thống ATGT đang được xây dựng kế hoạch đến tháng 6/2025 sẽ hoàn thành, phấn đấu đưa dự án về đích trước 6 tháng so với kế hoạch", ông Tuyên nói.
Cũng theo lãnh đạo Ban QLDA 7, phục vụ thi công dự án, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc chỉ đạo rất quyết liệt, đến nay, tỷ lệ GPMB đạt 99,6%.
Mặc dù vậy, trong phạm vi thi công dự án vẫn còn tồn tại một số điểm vướng hạ tầng kỹ thuật, đường dây điện 110kV, 220kV.
"Chúng tôi rất mong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo xử lý các vướng mắc trong quý I/2024 hoặc chậm nhất là tháng 4/2024 để dự án đạt được tiến độ như kỳ vọng", lãnh đạo Ban QLDA 7 chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận