Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu tới dự và phát biểu tại Hội nghị. |
Vừa qua, ngay sau khi Bộ GTVT công bố chủ trương cho phép các doanh nghiệp tham gia khai thác thương mại các cảng hàng không, các hãng hàng không Vietjet Air, Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp đã liên tục gửi đề xuất được nhượng quyền khai thác một số cảng sân bay như nhà ga T1 Nội Bài, Phú Quốc, Đà Nẵng… Đây là tín hiệu tốt cho thấy sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới của ngành hàng không Việt Nam, đặc biệt là hoạt động của các cảng hàng không.
Tại hội thảo, các đại biểu đã bàn luận nhiều nội dung quan trọng xung quanh việc doanh nghiệp tư nhân tham gia vào thị trường hàng không, trong đó có việc mua lại quyền khai thác nhà ga.
Cụ thể là việc định giá tài sản nhà nước, đấu thầu, năng lực tài chính và trình độ quản lý, khai thác của doanh nghiệp; Mua lại nhà ga có dẫn đến chuyển sự độc quyền từ chủ thể này sang chủ thể khác? Nhà nước có cơ chế kiểm soát và chính sách gì để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và hỗ trợ cho doanh nghiệp khai thác kinh doanh hiệu quả.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận