Các công trình hàng hải xây dựng không đúng quy hoạch sẽ bị xử phạt hành chính và buộc phải tháo dỡ - Ảnh minh họa
Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ và đường sắt; hàng không dân dụng đang được tổ chức lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất bổ sung các hành vi vi phạm và mức phạt tương ứng trong xây dựng công trình hàng hải.
Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất nâng mức phạt hành chính cao nhất đối với hành vi tổ chức thi công công trình thuộc trường hợp phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình hoặc lập dự án đầu tư xây dựng công trình khi chưa có giấy phép hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định từ 50 triệu đồng theo quy định hiện hành lên 60 triệu đồng.
Đồng thời, bổ sung hình thức xử phạt đối với hành vi xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt với mức phạt tiền từ 30 - 60 triệu đồng.
Hành vi sử dụng giấy tờ tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo trong hồ sơ đề nghị công bố mở cảng biển, cảng dầu khí ngoài khơi, cầu cảng, bến cảng sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng.
Đáng chú ý, tại dự thảo sửa đổi nghị định lần này, Bộ GTVT cũng bổ sung thêm khung hình phạt với vi phạm xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch được duyệt với mức phạt từ 50 - 60 triệu đồng.
Các công trình xây dựng trái phép cũng buộc tháo dỡ, đảm bảo hệ thống công trình hàng hải được phát triển đúng quy hoạch, định hướng.
Bên cạnh việc bổ sung hình thức xử lý trong xây dựng công trình hàng hải, dự thảo Nghị định sửa đối cũng nêu rõ các mức xử phạt vi phạm trong công bố mở cảng biển, cảng dầu khí ngoài khơi, cầu cảng, bến cảng
Trong đó, phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi khai báo sai lệch thông tin trong hồ sơ đề nghị công bố mở cảng biển, cảng dầu khí ngoài khơi, cầu cảng, bến cảng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận