Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT liên quan việc khắc phục tồn tại nhằm đảm bảo ATGT tại nút giao QL14B với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đơn vị này cho biết, đoạn tuyến QL14B từ Km23+126 - Km24+825 đã được Sở GTVT Đà Nẵng bàn giao để Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện dự án đầu tư xây dựng.
Tại một nút giao với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh minh họa
Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hiện nay dự án này đang tạm dừng thi công, nhiều hạng mục chưa hoàn chỉnh nên có hiện tượng chênh lệch cao độ giữa phần đường mở rộng đang thi công với mặt đường tuyến QL14B. Mặt đường QL14B tại phạm vi nút giao này cũng xuất hiện nhiều hư hỏng như: rạn nứt mai rùa; hằn lún vệt bánh xe nặng với chiều sâu hằn lún 25 mm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT.
Đơn vị này cho biết đã có nhiều văn bản đề nghị Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) khẩn trương khắc phục những tồn tại nêu trên và sớm thi công hoàn thiện nút giao tuyến QL14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GTVT Đà Nẵng, đến nay VEC vẫn chưa triển khai khắc phục.
"Việc chậm khắc phục khiến những hư hỏng này ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến QL4B thuộc phạm vi nút giao tuyến QL14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi", Tổng cục Đường bộ VN thông tin.
Từ thực tế trên, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo VEC khẩn trương khắc phục tồn tại nêu trên, sớm triển khai thi công hoàn chỉnh nút giao tuyến QL14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT Đà Nẵng cũng cho biết, thời gian qua đã cùng các đơn vị quản lý đường nhiều lần có văn bản đề nghị, chỉ đạo VEC, ban QLDA, nhà thầu khắc phục hư hỏng, tồn tại để đảm bảo ATGT tại tuyến QL4B thuộc phạm vi nút giao tuyến QL14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhưng chưa được VEC, nhà thầu xử lý, khắc phục.
Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất Tổng cục Đường bộ VN thống nhất chủ trương và cấp kinh phí nhằm sửa chữa các hư hỏng mặt đường QL14B tại khu vực nút giao trên. Tổng cục Đường bộ VN cũng đã yêu cầu VEC triển khai kiến nghị của Sở GTVT Đà Nẵng.
"Qua theo dõi, đến nay, VEC chưa triển khai thực hiện, hư hỏng trên QL14B tiếp tục tăng, các vị trí hằn lún vệt bánh xe phát triển cả về chiều dài và độ sâu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao", Sở GTVT Đà Nẵng cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận