Trong thư gửi tới Boeing và Hiệp hội Thợ máy và Công nhân Hàng không Vũ trụ Quốc tế (IMA), Thống đốc ba bang Utah, Missouri và Montana là các ông Spencer Cox, Mike Parson và Greg Gianforte nhấn mạnh: "Cuộc đình công đã có tác động lớn đến các bang của chúng tôi. Boeing đã dừng mua vật liệu từ hầu hết các nhà cung cấp khiến họ đối mặt với quyết định vô cùng khó khăn là giảm việc làm hoặc sa thải nhân viên".
Trong email gửi tới hàng trăm nhà phân phối cùng ngày, ông Ihssane Mounir, Phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng toàn cầu mảng máy bay thương mại của Boeing thông báo hãng sẽ tiếp tục phải dừng tiếp nhận các bộ phận của dòng máy bay Boeing 737 và 767.
Tuần trước, 64% công nhân làm việc tại những nhà máy ở Bờ Tây của Boeing đã bỏ phiếu từ chối thỏa thuận tăng lương mới nhất qua đó kéo dài thêm thời gian dừng hoạt động của gần như toàn bộ bộ phận sản xuất máy bay thương mại.
Hiện các bên vẫn chưa thống nhất được thời điểm tiến hành đàm phán mới.
Mạng lưới nhà cung cấp trên toàn cầu của Boeing trải dài từ các nhà sản xuất hiện đại đến những xưởng sản xuất nhỏ lẻ, đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn xuất phát từ cuộc khủng hoảng về kiểm soát chất lượng và an toàn của hãng bắt đầu từ tháng 1 sau vụ máy bay của hãng Alaska Airlines 737 MAX 9 gặp sự cố bung cánh cửa khi đang bay.
Đến đầu tháng 10, Boeing đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 17.000 việc làm, tương đương 10% nhân công của hãng trên toàn cầu. Mới đây nhất, ngày 29/10, Boeing cho biết đã tăng thêm được ít nhất 21 tỷ USD nguồn vốn mới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận