Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban điều hành dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp QL19) cho biết, thời điểm hiện tại, sản lượng thi công toàn dự án đã đạt khoảng 80% giá trị các hợp đồng.
Trong đó, 5 gói thầu đã cơ bản hoàn thành, đến cuối năm sẽ đưa vào khai thác gồm: XL03, XL04B, XL05, XL06 và XL07.
Riêng gói thầu XL01 chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu, hiện đang chậm khoảng 6% so với kế hoạch.
Đối với hai gói thầu gặp vướng mắc về nguồn vật liệu là XL04A và XL02, ngay sau khi được UBND tỉnh Gia Lai có công văn tháo gỡ về nguồn vật liệu đắp nền, đến nay, gói thầu XL02 đã thi công xong nền đường.
Gói thầu XL04A đang triển khai thi công đắp các đường đầu cầu, khối lượng đất đắp nền còn lại khoảng 20.000m3, dự kiến thi công xong trước ngày 30/1/2024.
"Với những chuyển biến tích cực trên công trường, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng ca, tăng nguồn lực, đẩy nhanh thi công, hoàn thành hợp đồng trước thời hạn từ 2 - 3 tháng.
Sau 5 gói thầu về đích năm 2023, các gói thầu còn lại sẽ được hoàn thành trong quý II/2024", lãnh đạo ban điều hành dự án chia sẻ.
Đề cập thêm về khó khăn của dự án, vị này cho biết, hiện nay, khu vực Gia Lai đã bắt đầu vào mùa khô, song, khu vực An Khê (tỉnh Gia Lai) và huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đang là mùa mưa). Việc tăng tốc thi công gói thầu XL01 và XL02 gặp nhiều thách thức.
Ban QLDA 2 đang yêu cầu nhà thầu các gói thầu trên chuẩn bị sẵn lực lượng, thiết bị máy móc, sẵn sàng đẩy mạnh triển khai khi mùa khô đến (dự kiến giữa tháng 1/2024 sẽ kết thúc mùa mưa tại khu vực này).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận