Liên quan đến tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT) cho biết, hiện tại, sản lượng thi công dự án đạt gần 33,4% giá trị hợp đồng, chậm gần 12% so với kế hoạch.
Ban QLDA 7 đang tích cực đốc thúc nhà thầu hoàn thiện thủ tục khai thác mỏ vật liệu mới, tăng tốc thi công nền đường để kịp đưa dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết về đích vào cuối năm 2022 theo đúng kế hoạch - Ảnh minh họa
"Nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ dự án do khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp và chủ quan từ nhà thầu trong việc tổ chức triển khai thi công", Cục QLXD&CLCTGT nhận định.
Cũng theo Cục QLXD&CLCTGT, nhằm đảm bảo tiến độ thi công, đưa dự án cán đích đúng kế hoạch trong năm 2022, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 7 tiếp tục thực hiện cắt chuyển khối lượng 16,5 km của 3 nhà thầu và 7 tổ đội thi công yếu kém; Đồng thời, yêu cầu Ban QLDA tiếp tục theo dõi, đôn đốc tiến độ của nhà thầu, đảm bảo đến ngày 30/4, sản lượng phải đạt được 36% và đến ngày 30/6/2022 phải đạt sản lượng 50,8% giá trị hợp đồng.
Từng hạng mục cũng được ấn định thời gian cụ thể, trong đó, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm vào tháng 9/2022, lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng vào tháng 10/2022. Hoàn thành các lớp bê tông nhựa theo tiêu chuẩn kỹ thuật trong tháng 11/2022 và hoàn thiện hệ thống đường gom dân sinh, công trình ATGT vào cuối tháng 12/2022.
Thông tin thêm, đại diện Ban QLDA 7 cho rằng, mấu chốt quyết định thời gian cán đích dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết là công tác thi công nền đường. Việc này được xác định phải hoàn thành trước ngày 30/6 (trước mùa mưa).
“Về công tác thi công bê tông nhựa, ngày 2/4, quá trình thi công thử đã được tiến hành (100m) và triển khai thi công đại trà từ ngày 13/4. Ban QLDA 7 đang tích cực đôn đốc nhà thầu chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công bê tông nhựa trong thời gian từ nay đến ngày 30/6 để bù lại sản lượng bị chậm”, đại diện Ban QLDA 7 chia sẻ.
Trong tháng 3 và tháng 4/2022, trước thực trạng một số nhà thầu thi công cầm chừng, ảnh hưởng đến tiến độ dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Ban QLDA 7 đã thực hiện cắt chuyển tổng cộng 16,5km do các nhà thầu phụ và tổ đội yếu kém đảm nhận và yêu cầu nhà thầu chính trực tiếp thi công.
Cụ thể, tại gói thầu XL01, điều chuyển 1km thi công nền đường (50% khối lượng thi công theo hợp đồng) của thầu phụ Công ty CP Giao thông Xây dựng số 1 cho thầu chính là Công ty CP Đạt Phương thực hiện.
Tại gói thầu XL-02, điều chuyển 1,5 km hạng mục nền đường do nhà thầu Cường Thịnh Thi (1,1 km) và nhà thầu Viễn Đông (0,4km) cho nhà thầu Hải Đăng thi công.
Ban QLDA 7 cũng cắt toàn bộ khối lượng 4 km nền đường (Km168 - Km172) do tổ đội yếu kém phụ trách và yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc trực tiếp thi công.
Tại gói thầu XL-04, cắt phần khối lượng 10 km nền đường do tổ đội yếu kém thi công và yêu cầu Vinaconex trực tiếp thi công 6 km, Công ty VNCN EC thi công 4 km.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận