Liên quan đến đề xuất đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng, Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ cho biết, cây cầu dự kiến vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ (Hưng Yên) với huyện Thanh Miện (Hải Dương), chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m.
Tỉnh Hưng Yên đề xuất xây cầu Hải Hưng vượt sông Chanh với chiều dài gần 1 km - Ảnh minh họa
“Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương nên việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết”, Bộ GTVT cho hay.
Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng lưu ý Luật Đầu tư công và Nghị định hướng dẫn hiện hành chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở Trung ương, Bộ GTVT cho rằng UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hải Hưng kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.
“Quá trình triển khai, UBND các tỉnh cần thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành.
Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vốn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án”, văn bản nêu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận