Những ngày cuối tháng 10/2022, công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vẫn chưa dứt được khoảng thời gian mưa, nắng thất thường. Thế nhưng, tại công trường cầu Vĩnh An thuộc gói thầu 13-XL, nhiều tốp công nhân của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Phương Thành Tranconsin) vẫn tranh cấp tập dồn lực cho các hạng mục cuối cùng.
Trên mặt cầu, từng tốp công nhân đang hoàn thiện phần cấu kết thi công đúc lan can cầu.
Những đoạn lan can cầu đầu tiên của cầu Vĩnh An được hoàn thiện. "Hiện tại, việc đúc lan can đã hoàn thành 1/11 nhịp", ông Vũ Khắc Điệp, Giám đốc điều hành công trình cầu Vĩnh An cho hay.
Một kỹ sư thi công cầu Vĩnh An cho biết, với tinh thần của Phương Thành Tranconsin là tranh thủ tối đa khoảng thời gian thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại, đưa công trình cán đích đúng kế hoạch yêu cầu, thời gian thi công của nhà thầu vẫn được tổ chức từ 6h đến 20h, thậm chí là 21h hàng ngày.
Theo đại diện nhà thầu Phương Thành, công tác đúc lan can cầu dự kiến sẽ hoàn thiện vào đầu tháng 12/2022 cùng với việc thảm nhựa mặt cầu. Trong tháng 12/2022, nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thành sơn kẻ vạch đường và hệ thống chiếu sáng.
Cầu Vĩnh An đang trong thời gian cao điểm đúc lan can cầu. Thời gian qua, việc triển khai công trình gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là biến động giá vật tư, vật liệu, nhiên liệu, song nhà thầu Phương Thành vẫn tập trung được nguồn lực, bám sát tiến độ đã đăng ký với ban điều hành dự án thành phần Mai Sơn - QL45.
Cầu Vĩnh An có chiều dài gần 476m vượt sông Mã (nối hai huyện Vĩnh Lộc và Yên Định) được thiết kế xây dựng một đơn nguyên với bề rộng 23,5m gồm 4 làn xe cao tốc có dải phân cách giữa; có làn dành cho dân sinh. Giá trị thi công tại công trình tại gói thầu khoảng 220 tỷ đồng.
Video cầu Vĩnh An trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 nhìn từ trên cao:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận