Ông Nguyễn Tường Anh, Phó TGĐ Cảng Hải Phòng cho biết, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cảng này vừa cùng hãng tàu Maersk nghiên cứu và triển khai thử nghiệm ứng dụng lệnh giao hàng điện tử (eDO) và thực hiện chính thức từ tháng 9/2019.
“Việc triển khai eDO thành công sẽ là tiền đề để cảng Hải Phòng tiếp tục triển khai các ứng dụng như: e-EIR, e-Invoice,… Đây là một trong những tiêu chuẩn của dự án cảng điện tử (ePort) tại chi nhánh cảng Tân Vũ - cảng Hải Phòng dự kiến sẽ triển khai thực hiện vào cuối năm 2019”, ông Tường Anh cho hay.
Cũng theo ông Tường Anh, việc triển khai thực hiện eDO sẽ giúp quá trình của DN diễn ra nhanh chóng thuận lợi, chính xác và giảm thiểu thời gian đi lại của khách hàng. “Theo đó, eDO được áp dụng, khách hàng sẽ không cần đến hãng tàu để nhận lệnh giao hàng giấy mà trực tiếp xuống cảng nhận hàng thông qua giao dịch điện tử từ hãng tàu gửi cho cảng”, đại diện này thông tin.
Ông Nguyễn Tương, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội DN dịch vụ logistics cho biết, thời gian qua, sản lượng hàng hóa qua cảng biển nước ta liên tục tăng. Theo thống kê, khối lượng hàng thông qua cảng biển do đội tàu Việt Nam vận chuyển đạt 81,2 triệu tấn tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khối lượng hàng container thông qua cảng của đội tàu biển Việt Nam đạt 1,2 triệu Teus, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
“Cảng biển Việt Nam có được kết quả trên ngoài lý do lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tăng, việc “lột xác” chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng tại cảng như: Triển khai thực hiện thủ tục hành chính cho tàu vào, rời cảng biển trên cổng thông tin một cửa quốc gia kéo giảm thời gian làm thủ tục từ 3 - 4 ngày xuống 15 - 30 phút, thực hiện lệnh giao hàng điện tử, triển khai mô hình cảng điện tử, tự động, là cơ sở quan trọng giúp các cảng thu hút hãng tàu lớn vào khai thác, đưa lượng hàng hóa thông qua cảng tăng trưởng ở mức ấn tượng”, ông Tương nhận định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận