Mục tiêu mua một đội bóng Anh, ấp ủ kết hợp hàng không - bóng đá
Chia sẻ với PV Báo Giao thông, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết Mỹ, Anh, Đức, Séc, Úc, Nhật là những thị trường được hãng đặc biệt quan tâm trong kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế của mình.
Chiếc B787-9 “Quy Nhon City” của Bamboo Airways cất cánh từ sân bay quốc tế San Francisco hôm 28/9
Không giấu tham vọng đưa Bamboo Airways trở thành một thương hiệu quốc tế, ông Quyết cũng chia sẻ về mục tiêu sẽ mua một đội bóng Anh để làm “bàn đạp” đến châu Âu, trong đó có Anh.
“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu hàng không quốc tế. Để khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam. Việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch này”, ông Quyết nói và cho biết đã bắt đầu quá trình xem xét, tiếp xúc để đặt vấn đề, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh, thông qua một số kênh liên lạc.
“Chúng tôi đã có gói combo vé máy bay, nghỉ dưỡng, chơi golf, sắp tới rất có thể sẽ là những sản phẩm đặc biệt kết hợp bóng đá với hàng không, cụ thể là thiết kế những tour đặc biệt kết hợp thăm nước Anh và xem các trận đấu hấp dẫn tại giải ngoại hạng dành cho hành khách trong thời gian tới”, ông nói.
Nói thêm về đường bay thẳng đến Anh, ông Quyết cho biết, hãng dự kiến sẽ thực hiện bay thẳng thương mại thường lệ vào cuối năm nay khi Chính phủ hai nước cho phép nối lại đường bay thương mại giữa hai bên.
“Bamboo Airways sẽ triển khai các đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội và TP.HCM với London bằng máy bay Boeing 787-9 với tổng tần suất dự kiến 6 chuyến khứ hồi một tuần; tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường. Các chuyến bay dự kiến đón trả khách tại nhà ga số 2 của sân bay Heathrow”, ông Quyết nói và cho biết đang rất trông chờ đường bay quốc tế được Chính phủ chính thức mở lại.
“Mở đường bay Mỹ, tôi đang làm nhiều hơn nói”
Khi được hỏi về đường bay Mỹ, ông Quyết cho hay: "không muốn nói quá nhiều về việc mở đường bay này. Thực tế, chúng tôi đang làm nhiều hơn nói. Có một điều chắc chắn mà tôi có thể chia sẻ lúc này là Bamboo Airways dự kiến bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ từ TP.HCM đến San Fransico (Mỹ) ngay quý 1/2022 với tần suất ban đầu 2 ngày/chuyến, và bay hàng ngày không lâu sau đó. Mới đây chúng tôi đã thực hiện bay kỹ thuật (bay kiểm chứng) để phục vụ bay thương mại và đã đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi đã xúc tiến hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ cấp phép chính thức là có thể cất cánh”.
“Cái lợi lớn nhất của thị trường hàng không Mỹ là uy tín, bởi bay được vào Mỹ đòi hỏi hãng hàng không phải đáp ứng những tiêu chuẩn hết sức khắt khe. Từ đó, chúng tôi cũng có thể tạo thêm thương hiệu cho mình để bay vào thị trường khác”, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết thêm.
Người đứng đầu Bamboo Airways cũng khẳng định, bay Mỹ là có lãi. “Chúng tôi không chỉ nhắm đến khách lẻ như các hãng khác mà sẽ tận dụng hệ sinh thái hiện có của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm combo kết hợp bay và du lịch. Sự kết hợp hàng không và du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hành khách", ông Quyết nói.
Cũng theo ông Quyết, dự kiến giá vé bay hai chiều từ TP. HCM đến San Fransico của hãng sẽ dao động trong khoảng 1.300 - 1.500 USD/vé khứ hồi, tuỳ từng thời điểm.
“Mức giá này chúng tôi đã tính toán từ cách đây 2 năm. Hiện chúng tôi vẫn bảo lưu mức giá này dù thị trường hàng không bị ảnh hưởng dịch bệnh, chuyến bay hạn chế”, Chủ tịch Bamboo Airways nói thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận