Đường sắt

Chùm ảnh: Tất bật "thay áo mới" cầu Long Biên gần 120 năm tuổi

04/10/2021, 19:18

Ngành Đường sắt đang tất bật “tân trang” lại cây cầu Long Biên gần 120 năm tuổi để chống xuống cấp, đảm bảo an toàn.

img

Chiều nay (4/10), tranh thủ trời nắng ráo sau buổi sáng mưa tầm tã, từng tốp công nhân đường sắt tất bật sơn phủ lan can bộ hành cầu Long Biên.

img

Một nam công nhân cho biết, họ thực hiện công việc sơn sửa toàn bộ chiều dài lan can bộ hành phía thượng lưu hướng lưu thông từ ga Long Biên sang quận Long Biên gần tháng nay. Trước đó, họ tập trung hàn, vá những chỗ lan can bị hư hỏng, rỉ và sơn phủ. Hiện toàn bộ lan can đã được sơn chống rỉ, chỉ thực hiện sơn phủ hoàn thiện. Trong ảnh: Nam công nhân lăn sơn cả mặt ngoài lan can

img

Ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải - doanh nghiệp được giao quản lý, bảo trì cầu Long Biên cho biết, cầu Long Biên được khởi công xây dựng tháng 9/1898 và khánh thành năm 1902. Cầu dài 1.691,15m. Do bị hư nghiêm trọng trong chiến tranh, cộng với cầu đã được xây dựng quá lâu nên hiện đã rất xuống cấp. Từ đầu năm, đơn vị phải tập trung gia cố, khắc phục như: Thay thế các thanh lan can bị rỉ, mất tác dụng; Phủ bản thép che khe co giãn; Gia cố đầu dầm… đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông phần bộ hành trên cầu. Trong ảnh: Một nữ công nhân đang cẩn thận sơn trám các chi tiết lan can

img

Sau khi lăn sơn phủ, người công nhân lại tỉ mỉ "soi" từng khe, kẽ lan can, dùng cọ để trám lại, đảm bảo toàn bộ lan can được sơn kín. Công việc chi tiết nên khá mất thời gian.

img

Dù trời đã ngả chiều muộn, nhưng họ vẫn tranh thủ sơn vì lo ngại hôm sau trời mưa, không thực hiện được nốt công việc.

img

Trong khi đó, ở khu vực lối lên đầu cầu phía quận Long Biên, các công nhân duy tu tập trung gia công tà vẹt gỗ để đưa vào thay thế tà vẹt mục trên đường sắt.

img

Lãnh đạo Đội quản lý cầu Long Biên cho hay, hiện đã bước sang quý 4, chỉ còn 3 tháng để họ hoàn thành khối lượng duy tu quý 3 chuyến tiếp sang, trong đó có sơn lan can bộ hành, thay thế vật tư phần đường sắt và khối lượng quý 4. Do thời gian qua, Hà Nội và nhiều tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên vật tư về muộn, việc bố trí công nhân cũng phải giãn cách, đảm bảo phòng dịch. Nay các biện pháp phòng dịch đã nới lỏng nên đơn vị tập trung thực hiện khối lượng còn lại.

img

Phần lan can đã được sơn hoàn thiện trông khá đẹp mắt, tuy nhiên trái ngược với phần lan can đường sắt hiện cũng đang xuống cấp, rỉ sét nhiều.

img

Lãnh đạo Đội quản lý cầu cho biết, sau khi hoàn thiện phần sơn sửa lan can bộ hành, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá và đề xuất khối lượng công việc cần sửa chữa, sơn sửa phần lan can phía đường sắt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.