Ngày 13/6, Công ty BOT cầu Bình Lợi cho biết đơn vị này đang phấn đấu cuối tháng 7/2019 sẽ hoàn thành việc thi công cầu đường sắt Bình Lợi để bàn giao cho ngành đường sắt. Lúc nào chuyển công tác chạy tàu từ cầu Bình Lợi cũ sang cầu mới do ngành đường sắt quyết định.
Dự án xây một cầu đường sắt Bình Lợi có chiều dài 1,3km với, tĩnh không thông thuyền nhịp giữa cau 7m (cầu cũ Bình Lợi hiện hữu có tĩnh không 1,5m). Khi hoàn thành, các tảu chở container 300 tấn với 2 lớp container có thể lưu thông qua cầu để đi lên các cảng ở Bình Dương. Dự án cũng có một gói thầu nạo vét luồng sông Sài Gòn, bạt mỏm các doi đất nhô ra hai bên bờ sông với chiều dài 71km.
Một công việc rất quan trọng khác là tháo dỡ cầu Bình Lợi cũ đến nay đang tìm kiếm nhà thầu. Theo dự kiến phải mất 2 tháng mới tháo dỡ xong toàn bộ cầu cũ này, trong khi phía TP.HCM vẫn còn đang tranh luận có nên giữ cầu cũ để làm di tích hay không.
Dự án đầu tư xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi do Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị xanh - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng STD Việt Nam (liên doanh GUD-STD) là nhà đầu tư. Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư là 1.302 tỷ đồng.
Được khởi công từ 2016, tuy nhiên đến nay dự án mới bắt đầu đi vào giai đoạn cuối. Sau khi hoàn thành thi công cầu đường sắt Bình Lợi mới, nhà đầu tư tiếp tục thi công nạo vét luồng sông Sài Gòn để đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy lưu thông. Thời gian thu phí được tính khi dự án hoàn thành hết các gói thầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận