Dấu ấn nửa nhiệm kỳ ngành GTVT
Chuyện một tuyến đường hai nguồn vốn ở Bắc Giang
Việc cải tạo, nâng cấp quốc lộ là chuyện bình thường ở nhiều địa phương. Nhưng việc kết hợp hai nguồn vốn cả Trung ương và địa phương để cùng cải tạo, mở rộng một tuyến đường lại là chuyện xưa nay ít gặp.
Nhiều đổi mới, sáng tạo “thần tốc mở đường”
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đã lập nên kỳ tích về thời gian chuẩn bị đầu tư. Nhiều dự án khác đều được triển khai rất nhanh, khởi công chỉ sau khoảng 1 năm kể từ lúc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Nhờ đâu cảng biển Việt Nam liên tục lọt top thế giới?
Thời gian qua, nhiều cảng biển của Việt Nam liên tục lọt top trong các bảng xếp hạng cảng biển uy tín của thế giới.
Miền núi đổi đời nhờ hạ tầng giao thông: Đánh thức những tiềm năng
Hàng loạt dự án giao thông từng bước thay đổi diện mạo hạ tầng các tỉnh miền núi phía Bắc, mở ra cơ hội lớn thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.
Infographic: Đến năm 2030, Việt Nam có bao nhiêu sân bay?
Theo Quy hoạch vừa được phê duyệt, đến năm 2030 Việt Nam sẽ có 14 cảng hàng không quốc tế, 16 cảng hàng không nội địa.
Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam: Thần tốc làm cao tốc
Từ sau năm 2020, hệ thống hạ tầng giao thông miền Nam, nhất là cao tốc đã thay đổi vượt bậc.
Dấu ấn ngành GTVT: Xoá ám ảnh ùn tắc ngày lễ, Tết ở trạm thu phí
Khi triển khai thu phí tự động hoàn toàn, thời gian xe qua trạm rút ngắn 6-7 lần so với thu phí 1 dừng, không còn cảnh ùn tắc gây bức xúc.
Dấu ấn ngành GTVT: Xóa tiêu cực, nâng chất lượng đào tạo cấp GPLX
Những tồn tại trong đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX được Bộ GTVT chỉ đạo giải quyết kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, phòng ngừa tiêu cực.
Dấu ấn ngành GTVT: Để đăng kiểm hết ùn tắc
Nhờ thực hiện đồng bộ loạt giải pháp trước mắt và lâu dài, tình trạng ùn tắc đăng kiểm hạ nhiệt, nhiều người được kiểm định xe đúng hạn.
Dấu ấn ngành GTVT: Đột phá thu phí không dừng, hướng tới bỏ barie
Quy định cao tốc chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) đã tạo bước ngoặt lớn trong thu phí giao thông, hướng tới mục tiêu bỏ barie.
Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam: Từ vùng trũng cao tốc...
Khu vực phía Nam trước năm 2020 được xem là vùng trũng về cao tốc. Đây là điểm nghẽn khiến khu vực không phát huy được hết tiềm năng, lợi thế.