Những ngày này, các nhà thầu tham gia dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang huy động thiết bị, nhân lực, thi công cật lực ngày đêm.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, đến nay toàn bộ dự án đã đạt được gần 68% khối lượng.
Phần tuyến chính đã cơ bản nên hình hài của tuyến cao tốc trọng điểm về miền Tây. Từ nay đến cuối tháng 11, các gói thầu tập trung thi công hoàn thành toàn bộ hệ thống cầu. Đối với phần đường, sẽ thảm 10/51km bê tông nhựa C19. Những đoạn còn lại chưa thảm nhựa thì rải cấp phối đá dăm trên nền gia tải để thông xe. Hai bên đường sẽ rải cọc tiêu, dây phân làn, bố trí đầy đủ biển báo, biển chỉ dẫn giao thông…
Theo kế hoạch phân luồng giao thông khi thông tuyến, Ban quản lý dự án sẽ bố trí cứ 1km có một người đứng điều tiết giao thông.
“Toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân của dự án đang ngày đêm nỗ lực để đảm bảo kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2020, sẵn sàng chia sẻ một phần lưu lượng xe trên quốc lộ 1, phục vụ bà con dịp Tết Nguyên đán”, ông Đông nói.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (TMĐT: 12.500 tỷ đồng). Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).
Cùng ngắm một số hình ảnh tuyến cao tốc thứ 2 tại vùng ĐBSCL đã nên hình hài và chờ ngày thông tuyến phục vụ người dân đi lại dịp Tết Tân Sửu 2021:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận