Con số này tăng đáng kể so với mức 3,86 tỷ lượt khách trong cả năm 2023, đánh dấu lần đầu tiên lượng hành khách vận chuyển bằng đường sắt hàng năm vượt mốc 4 tỷ lượt.
Các chỉ tiêu vận chuyển hành khách chủ yếu như số lượng vận chuyển hành khách, lượng trung chuyển hành khách... của ngành đường sắt Trung Quốc luôn đứng đầu thế giới.
Chia sẻ với báo Global Times, ông Sun Zhang, chuyên gia đường sắt tại Đại học Tongji Thượng Hải cho hay, doanh thu hành khách đường sắt của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định khi nước này đẩy mạnh đầu tư và nhu cầu đi lại mạnh mẽ.
"Những vấn đề như khó khăn trong việc mua vé vào giờ cao điểm dần dần được giải quyết nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, đảm bảo lưu lượng hành khách tăng trưởng", ông Sun chia sẻ.
Tuy nhiên, theo ông, lưu lượng giao thông vẫn mất cân bằng và các khu vực nội địa còn nhiều tiềm năng để khai thác tối đa năng lực vận tải đường sắt.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10, đầu tư vào lĩnh vực đường sắt tại Trung Quốc đạt 635,1 tỷ nhân dân tệ (87,38 tỷ USD), đánh dấu mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu vừa công bố tháng 11 từ Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc.
Tổng số km vận hành của mạng lưới đường sắt Trung Quốc đạt tổng cộng khoảng 160.000km tính đến cuối tháng 11, bao gồm 46.000km đường sắt tốc độ cao, tiếp tục củng cố vị thế của Trung Quốc với tư cách là quốc gia đi đầu về đường sắt toàn cầu.
Mạng lưới đường sắt hiện bao phủ hầu hết các khu vực đô thị của Trung Quốc, vươn tới 99% các thành phố với dân số từ 200.000 người trở lên, trong khi đường sắt tốc độ cao phục vụ 97% các thành phố có hơn 500.000 cư dân.
Ngoài ra, cả nước có hơn 3.300 nhà ga hành khách đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, trong đó có hơn 1.300 nhà ga đường sắt tốc độ cao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận