Theo đó, khoảng 4.000 chiếc Shikara, loại thuyền gỗ truyền thống phổ biến ở Kashmir, được trang trí công phu, đẹp mắt, có mái che trên hồ Dal thơ mộng, sẽ được kết nối trên nền tảng đặt thuyền của Uber để phục vụ người dân và khách du lịch.
Người dùng có thể đặt chuyến đi Shikara trên ứng dụng của Uber trước ít nhất 12 tiếng và tối đa là 15 ngày để được phục vụ.
Thực tế, Uber sẽ đóng vai trò là trung gian kết nối khách với với các nhà thuyền Shikara nhưng không thu phí trên mỗi chuyến đi đặt qua ứng dụng Uber. Toàn bộ tiền vé đi thuyền do hành khách thanh toán sẽ được chuyển thẳng cho nhà thuyền Shikara.
"Uber Shikara là nỗ lực khiêm tốn của chúng tôi với mục tiêu kết hợp công nghệ và truyền thống, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách trong chuyến đi Shikara", ông Prabhjeet Singh, Chủ tịch Uber khu vực Ấn Độ và Nam Á cho biết.
Các nhà thuyền Shikara có nhiều quan điểm khác nhau về sự xuất hiện của Uber. Một số cho rằng công nghệ đặt thuyền của Uber sẽ thúc đẩy kinh doanh, tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho du khách, trong khi số khác khẳng định Uber sẽ chẳng tạo ra nhiều khác biệt so với trước kia.
"Sự tham gia của Uber sẽ thúc đẩy công việc làm ăn kinh doanh của chúng tôi. Sẽ có giá cố định, không gian lận, chặt chém, không mặc cả", ông Wali Mohammad Bhatt, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thuyền Shikara ở Kashmir cho biết.
Vùng Kashmir là khu vực duy nhất của Ấn Độ có phần lớn người dân theo đạo Hồi. Những năm qua, tình hình bất ổn trong khu vực đã thuyên giảm, tạo điều kiện cho hoạt động phát triển kinh tế, nhất là du lịch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận