Trưa 23/4, đại tá Vũ Văn Tấn, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an cho biết, tính đến 11h30 cùng ngày, hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp (LLTP) trên VNeID được thực hiện thành công.
Dự báo trong những ngày sắp tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID để xin cấp LLTP sẽ tăng cao.
Đại diện Cục C06 cho hay, sáng nay (23/4), số lượng công dân đến Sở Tư pháp làm thủ tục cấp LLTP trực tiếp đã giảm hơn so với những ngày trước. Với các trường hợp công dân đến trực tiếp, Sở Tư pháp đã hướng dẫn họ thao tác trên VNeID.
Một số người chưa nắm được thông tin nên đến Sở Tư pháp, nhưng khi biết cấp LLTP trên VNeID nhanh chóng, họ vui mừng sử dụng điện thoại để thao tác làm thủ tục hành chính với thời gian rất ngắn.
Như trường hợp của anh Đỗ Thanh Bình (ở quận Long Biên, TP Hà Nội), sau vài phút thao tác trên VNeID, nam thanh niên hoàn tất thủ tục cấp LLTP.
"Tôi thấy thật sự nhanh chóng và tiện ích, nhất là với những người ở xa thì không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà cả chi phí đi lại", anh Bình cho biết.
Hay như anh Dương Minh Tiến (ở huyện Đông Anh) chia sẻ, trước đây, người này phải đến Sơ Tư pháp xếp hàng từ sáng sớm đứng chờ xin cấp LLTP. Hiện nay, thủ tục này được thực hiện qua ứng dụng định danh quốc gia và chỉ phải kê khai 4-5 mục trên ứng dụng.
Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Hương (Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội) cho biết, thay vì mỗi ngày phải tiếp nhận trực tiếp khoảng 500 hồ sơ của người dân xin cấp LLTP như trước, thì nay với phương thức cấp phiếu trên VNeID đã giúp giảm đáng kể lượng hồ sơ trực tiếp.
Theo Sở Tư pháp, trong ngày đầu tiên thí điểm đã có gần 500 hồ sơ xin cấp phiếu LLLTP thực hiện thành công trên VNeID.
"Việc này không những giúp công dân tiết kiệm thời gian, công sức mà ngay cả các cán bộ tiếp dân cũng đỡ vất vả như trước. Tiện ích của việc cấp phiếu trên VNeID đã được người dân cũng như các cơ quan chức năng, doanh nghiệp nồng nhiệt đón nhận, ủng hộ mạnh mẽ", bà Hương nhấn mạnh.
Trong những ngày tiếp theo, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và phía ngân hàng mở rộng, tăng cường tiện ích của ngân hàng trong việc thanh toán.
Đặc biệt, cơ quan chức năng sẽ mở kênh thanh toán bằng mã QR giúp người dân dễ dàng trong khâu thanh toán, giải quyết thủ tục hành chính.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận