Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I mới thông báo, thời gian hạn chế giao thông đường thủy nội địa phục vụ bảo trì âu tàu Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đã kết thúc kể từ 10h00 ngày 15/4.
Như vậy, hiện các phương tiện thủy lưu thông qua kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy và sông Ninh Cơ) bình thường.
Trước đó, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I thông báo, từ 16h00 ngày 3/4/2024 đến khi chi cục có thông báo mới, tạm dừng các phương tiện đường thủy lưu thông qua kênh Nghĩa Hưng để phục vụ bảo trì âu tàu. Thuyền trưởng, người lái phương tiện phải chấp hành hiệu lệnh của lực lượng quản lý, vận hành âu tàu và chủ động tìm hiểu điều kiện luồng, lựa chọn hướng luồng đi cho phù hợp, đảm bảo an toàn, thông suốt.
Luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng được Bộ GTVT công bố mở luồng vào tháng 9/2023. Luồng có chiều dài 2,104 km (bao gồm chiều dài âu tàu). Luồng có điểm khởi đầu tại km 8+300 sông Ninh Cơ (xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và điểm kết thúc tại km 35+450 sông Đáy (xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Luồng thuộc cấp đặc biệt (phía sông Đáy có bề rộng đáy 90m, cao trình đáy - 6,3m; phía sông Ninh Cơ có bề rộng đáy 100m, cao trình đáy - 6,7m) với tĩnh không thông thuyền tại vị trí cầu vượt âu là 15m, tương ứng với cao độ mực nước +1,48 m (hệ cao độ Quốc gia).
Đối với công trình âu tàu Nghĩa Hưng được hoàn thành, chính thức đi vào khai thác từ tháng 7/2023. Chiều dài công trình âu 279m; chiều dài buồng âu 179m; chiều dài hữu dụng 130 m; chiều rộng 17m. Cao trình đáy âu là -7 m và cao trình đỉnh âu +3,5m (hệ cao độ Quốc gia).
Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, tường đứng hình chữ U (BTCT) với hệ thống neo âu tàu gồm hệ thống neo cố định ba mức nước vận hành, gồm 12 cụm neo hai bên, mỗi bên gồm 6 cụm neo.
Khu chờ tàu có 2 khu, gồm: Đầu âu tàu phía sông Ninh Cơ (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành); Đầu âu tàu phía sông Đáy (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành). Âu tàu được thiết kế cho phương tiện có trọng tải đến 3.000 DWT đi qua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận