Ngày 16/3, liên danh nhà đầu tư, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã tổ chức Lễ Hợp long cầu Hưng Đức, thuộc Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam và sông La nối 2 huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Công trình do 5 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty CP tập đoàn Cienco4, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Đại Hiệp và Công ty CP 456 thi công.
Cầu được thiết kế giai đoạn phân kỳ có quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng 17,5m, với 90 nhịp. Trong đó có 3 nhịp đúc hẫng lớn vượt sông Lam có khẩu độ 120m.
Tổng chiều dài toàn cầu là 4.015m, có chi phí xây dựng lên đến hơn 1.300 tỷ đồng, là cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam.
Cầu Hưng Đức là một trong những hạng mục công trình có tính chất kỹ thuật phức tạp và là hạng mục đường găng tiến độ của dự án.
Trong quá trình thi công, các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn do mưa bão (2 lần cầu tạm bị lũ cuốn trôi); bị ảnh hưởng bão giá, hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công trong phạm vi đê điều…
Sau hơn 30 tháng triển khai thi công, các nhà thầu đã quyết tâm, nỗ lực hết mình, huy động các nhân sự giỏi, vật tư, máy móc thiết bị và tổ chức thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ Tết.
Đến thời điểm này, cầu Hưng Đức đã được thi công hoàn thành hơn 95% khối lượng, vượt tiến độ kế hoạch đề ra.
“Hôm nay, liên danh nhà đầu tư và Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng tổ chức hợp long cầu Hưng Đức thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, đánh dấu mốc quan trọng của hạng mục đường găng tiến độ, phấn đấu tiến tới đưa toàn dự án hoàn thành theo hợp đồng đã ký với Bộ GTVT", ông Trương Đức Liên, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết.
Toàn cảnh lễ hợp long cầu vượt sông dài nhất cao tốc Bắc - Nam
Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đoạn từ đầu tuyến đến QL46B phải hoàn thành vào dịp 30/4/2024.
Đến đầu tháng 3/2024, các nhà thầu đã huy động 103 mũi thi công, với 863 máy móc thiết bị cùng 1.963 nhân công. Lũy kế sản lượng đến nay là 6.418,1/8.595,1 tỷ đồng, đạt 74,7% hợp đồng. Doanh nghiệp dự án, cũng đã giải ngân cho dự án 5.925 tỷ đồng. Trong đó, vốn VGF là 2.581 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 1.266, và vốn vay là 2.077 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận