Ngày 2/11, ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, chủ đầu tư vừa chỉ đạo các nhà thầu thi công cầu và đường hai đầu cầu Cư Păm (Km 21+050, tỉnh lộ 9, thuộc huyện Krông Bông) khắc phục triệt để các tồn tại trên công trường.
Các nhà thầu thi công xử lý các vết nứt, lún, bong tróc, các tấm bê tông mặt đường sau mố cầu và móng đường đảm bảo không bị lún. Ảnh: N.H
Cụ thể, các tấm bê tông bị bong trơ đá dăm, có vết nứt, nứt lún phải thay thế tấm bê tông mới đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Khẩn trương thi công hoàn thành cống ngang đường, trong đó chú ý công tác đảm bảo ATGT như: biển báo, cọc tiêu, căng dây.
Trong quá trình thi công mặt đường bê tông xi măng (BTXM) mác 350, phải tuân thủ quy trình, bảo dưỡng và bảo vệ không để phương tiện giao thông đi lên sau thi công chưa đảm bảo thời gian. Kiểm tra, rà soát chít nhựa đường khe co dãn để nước mưa không thấm xuống móng đường. Hoàn thiện mái ta luy phần không gia cố, hoàn thiện phần gia cố lề, rãnh nước bị lấp do mưa lũ gây ra.
“Chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thành việc xử lý các công việc trên trước ngày 15/11. Kinh phí xử lý những nội dung nêu trên, do các nhà thầu tự thực hiện (không tính vào chi phí xây dựng công trình). Nhà thầu phải xử lý ngay và phải đảm bảo kỹ thuật, chất lượng, nếu nhà thầu thi công triển khai chậm, không đảm bảo chất lượng, Ban sẽ đề nghị nhà thầu thi công khác thực hiện, đồng thời nhà thầu thi công đó được đánh giá là không đảm bảo về kinh nghiệm thi công để tham gia đấu thầu các gói thầu tương tự do Ban làm chủ đầu tư trong thời gian 2 năm (2022 - 2023)”, ông Bách khẳng định.
Mặt đường bê tông bị nứt được Báo Giao thông phản ánh. Ảnh: N.H
Cũng theo ông Bách, dự án đầu tư xây dựng cầu Cư Păm đến nay cơ bản đã hoàn thành, đối với cầu Cư Păm được kiểm định thử tải đảm bảo kỹ thuật trước khi thông xe ngày 2/6/2021. Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn vận hành thử trước khi tổ chức nghiệm thu và bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác sử dụng. Trong quá trình vận hành lưu thông xe trong mùa mưa bão, phần đường đầu cầu phía huyện Krông Pắc, mặt đường bê tông xi măng xuất hiện một số vết nứt, nứt lún, bong mặt trơ đá dăm là đúng theo phản ánh của Báo Giao thông.
Đối với thông tin, cầu bị sụt lún, người dân lo mất ATGT là hoàn toàn không đúng. Ban đã có văn bản đề nghị UBND huyện Krông Bông tăng cường công tác giám sát cộng đồng, đồng thời thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời đến nhân dân trong khu vực được biết và yên tâm trong việc lưu thông qua cầu.
Nhà thầu thi công, sửa chữa các tấm bê tông sau mố cầu bị nứt. Ảnh: N.H
Ngoài ra, Ban QLDA yêu cầu, Công ty cổ phần Đại Việt xử lý 4 tấm bê tông mặt đường sau mố cầu; xử lý móng đường đảm bảo không bị lún bằng bê tông xi măng, mác 150; thay 4 tấm bê tông xi măng mác 350, gia cường 2 lớp thép, để tăng cường chịu lực; xử lý lề, bậc lên xuống do thi công xử lý mặt đường làm hư hỏng; xử lý điểm tiếp giám gia cố 1/4 nón mố cầu và mái ta luy không khớp nhau.
Như Báo Giao thông đã phản ánh, tại dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), nhà thầu thi công phần đường dẫn đầu cầu (Km 20+670, hướng về huyện Krông Pắk), công trình trong lúc chờ nghiệm thu, mặt đường đã xuất hiện bong tróc và nhiều vết nứt.
Được biết, Dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư; do liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Đại Thiên Trường, Công ty Đại Việt, Công ty TNHH Hoài Ân thi công với các hạng mục cầu và đường hai đầu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận