Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I vừa thông báo, đã kết thúc thời gian hạn chế giao thông đường thủy phục vụ công tác khắc phục sự cố âu tàu Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Các phương tiện thủy lưu thông qua âu tàu Nghĩa Hưng bình thường.
Trước đó, ngày 9/8, Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 - đơn vị quản lý âu tàu Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) cho biết, khoảng 11h30 cùng ngày, trong quá trình vận hành, dây cáp tời kéo cánh phải cửa âu tàu bị đứt.
Thời điểm này có 2 phương tiện thủy đang ở trong buồng âu tàu, chưa thể di chuyển ra ngoài.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, đơn vị quản lý kênh đào đã tạm dừng hoạt động của âu tàu để khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu của hộp số cửa van cân bằng nước phía đầu sông Đáy.
Đồng thời, lên phương án khắc phục sự cố; khuyến cáo các chủ phương tiện đang lưu thông trên tuyến điều chỉnh lộ trình trong thời gian khắc phục sự cố.
Trong thời gian khắc phục sự cố, tạm dừng các phương tiện thủy hành trình qua kênh Nghĩa Hưng. Thuyền trưởng, người lái phương tiện chủ động tìm hiểu điều kiện luồng và chọn hướng luồng đi phù hợp, đảm bảo an toàn.
Công trình âu tàu Nghĩa Hưng chính thức vận hành từ tháng 7/2023, có chiều dài công trình âu 279m; chiều dài buồng âu 179m; chiều dài hữu dụng 130m; chiều rộng 17m. Cao trình đáy âu là -7m và cao trình đỉnh âu +3,5m (hệ cao độ Quốc gia).
Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, tường đứng hình chữ U (BTCT) với hệ thống neo âu tàu gồm hệ thống neo cố định ba mức nước vận hành, gồm 12 cụm neo hai bên, mỗi bên gồm 6 cụm neo.
Khu chờ tàu có 2 khu, gồm: Đầu âu tàu phía sông Ninh Cơ (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành); Đầu âu tàu phía sông Đáy (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành). Âu tàu được thiết kế cho phương tiện có trọng tải đến 3.000 DWT đi qua.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận