Vận tải

Lễ 30/4: An Giang tăng vé khoảng 30%, tài xế Hậu Giang không lái quá 4 giờ

26/04/2023, 18:37

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các tỉnh thành miền Tây đã lên kế hoạch điều động phương tiện.

Nhà xe An Giang tăng giá vé 30%

Ngày 26/4, đại diện Sở GTVT An Giang cho biết, theo dự báo, nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ tăng khoảng 20-30%. Sở cũng đã xây dựng kế hoạch vận tải hành khách trong cao điểm này.

img

Một số nhà xe ở An Giang tăng giá vé lên 30% so với ngày thường

Theo Sở GTVT, thời gian phục vụ nghỉ lễ sẽ bắt đầu từ chiều 28/4 (thứ sáu) đến hết ngày 3/5 (thứ tư). Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu hành khách, các bến xe trên địa bàn sẽ chủ động điều động xe khách tăng cường.

Các bến kiểm tra chặt chẽ điều kiện ATGT của xe ô tô, chất lượng dịch vụ vận tải, việc niêm yết giá vé, lái xe trước khi giải quyết cho xe xuất bến. Rà soát quy trình quản lý, kiểm soát nội bộ để tránh xảy ra tiêu cực tại các bến xe.

Đối với các chủ xe, bên cạnh việc xây dựng phương án điều động phương tiện, còn phải thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định và phổ biến đến từng lái xe. Xe không được chở quá số lượng hành khách, nhân viên bán vé không lấy quá giá vé đã kê khai.

Chủ xe phải có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị chấp hành nghiêm quy định về ATGT, không vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ, xử lý nghiêm đối với các lái xe sử dụng chất ma túy, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ…

“Thống kê sơ bộ đến ngày 24/4, có 8 đơn vị kinh doanh vận tải xin tăng giá vé xe để bù chiều rỗng trong kỳ nghỉ lễ. Trong đó đơn vị tăng giá vé cao nhất là 39%”, đại diện Sở GTVT An Giang cho hay.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị Công ty CP Phà An Giang xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách đi lại, kịp thời trên các tuyến sông, tránh tình trạng ùn tắc người và xe cục bộ trên 2 bờ của các bến phà. Phà phải chở đúng trọng tải cho phép, thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy.

Tài xế không lái xe quá 4 giờ

Tại Hậu Giang, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5, Sở GTVT địa phương cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với ngành chức năng kiểm tra giải tỏa vi phạm hành lang ATGT; tổ chức phân luồng hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, đặc biệt là các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT các tuyến đường bộ qua địa bàn.

img

Bến xe Cái Tắc, tỉnh Hậu Giang

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, camera lắp trên xe kinh doanh vận tải để cảnh báo và xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, Sở GTVT đề nghị xây dựng phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, dịch Covid-19.

Song song đó, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến. Theo dõi và duy trì, truyền dẫn đầy đủ, chính xác, kịp thời dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera thường xuyên báo cáo các trường hợp vi phạm và công tác xử lý vi phạm theo quy định.

Phối hợp với bến xe khách chuẩn bị đầy đủ phương tiện phục vụ và bố trí đủ lái xe để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe. Không được lái xe quá tốc độ quy định; đảm bảo thời gian làm việc liên tục không vượt quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không vượt quá 10 giờ.

“Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 4 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định với khoảng 52 phương tiện. Trong kỳ nghỉ lễ này, các đơn vị không tăng giá vé, vẫn giữ nguyên mức như ngày thường”, ông Trịnh Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.