Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu sớm hoàn thiện dứt điểm các hạng mục thi công, nghiệm thu, đưa vào khai thác, phát huy hiệu quả công trình hầm đường bộ Đèo Cả. |
Báo cáo với Thứ trưởng, ông Lê Quỳnh Mai, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty CPĐT Đèo Cả (chủ đầu tư dự án) kiêm Giám đốc Ban QLDA hầm Đèo Cả cho hay: Dự án vào giai đoạn cao điểm hoàn thành. Toàn tuyến hiện đạt hơn 95% tiến độ, tập trung xử lý dứt điểm các hạng mục còn lại: bê tông xi măng đường hầm, đường dẫn, trang thiết bị...
Thống kê, tất cả các cầu trên tuyến hoàn thành, triển khai 100% khối lượng thảm bê tông nhựa lớp C19, chủ động tập kết các trang thiết bị đến công trường, trung tâm điều hành...
"Dự án kiểm soát tốt tiến độ. Đến 15/8 sẽ thông xe toàn tuyến đường dẫn và hầm đường bộ Đèo Cả để vận hành thử nghiệm, hoàn thiện các bước nghiệm thu để có thể chính thức khánh thành vào ngày 30/10 tới", ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty CPĐT Đèo Cả nhấn mạnh.
Tổng giám đốc Công ty CP Đèo Cả Hồ Minh Hoàng báo cáo với đoàn công tác |
Trực tiếp kiểm tra công trường và chủ trì họp giao ban tiến độ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận nỗ lực triển khai dự án, thi công vượt tiến độ. Dự án đang vào cao điểm hoàn thiện, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị, chủ đầu tư dự án tiếp tục tập trung cao độ hoàn thành các hạng mục còn lại, thông xe toàn tuyến và đưa dự án vào khai thác, vận hành chậm nhất đến ngày 30/8 tới.
"Đẩy nhanh tiến độ nhưng tinh thần tập trung tối đa kiểm soát chất lượng, quy trình nghiệm thu, hoàn thiện đồng bộ để đảm bảo phát huy hiệu quả công trình dự án", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc Thứ trưởng trực tiếp giải đáp, gỡ vướng 12 kiến nghị của chủ đầu tư liên quan đến công tác thi công hoàn thiện dự án, về quy mô thiết kế hạng mục trung tâm điều hành giao thông, cảnh quan quảng trường; trạm biến áp; chấp thuận chủ trương cho phép Nhà đầu tư nghiên cứu phương án tài chính để đầu tư hoàn chỉnh giai đoạn 2 của hầm Cù Mông...
Đường dẫn, hầm đường bộ Đèo Cả đang giai đoạn cao điểm hoàn thiện |
Thứ trưởng lưu ý công tác quản lý, vận hành khai thác hầm đường bộ phải đặc biệt chú trọng đến yếu tố con người, thiết bị, đảm bảo tính khoa học, hiện đại, an toàn và nâng cao năng suất lao động.
Theo ông Lê Quỳnh Mai, từ tháng 9/2016, đơn vị đã chủ động tuyển dụng hơn 230 nhân sự để quản lý, vận hành và bảo trì hầm Đèo Cả-Cổ Mã và tiến hành các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành, bảo trì, an toàn lao động, y tế- cứu thương, PCCC. Đồng thời, tổ chức diễn tập phương án tổng thể PCCC- cứu nạn cứu hộ vào ngày 25/7 tới. Gần chục đầu trang thiết bị cứu hộ chuyên dụng, siêu trường siêu trọng... được đầu tư về công trình, lên phương án cụ thể.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có điểm đầu tại Km1353+150 QL1 (Phú Yên) điểm cuối tại Km1374+525 QL1A (Khánh Hòa)tổng chiều dài dự án 13,19km trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m. Hai hạng mục chính của dự án (hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã) có quy mô mặt cắt lớn nhất trên QL1 với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h, luôn được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và ATLĐ. Sau hơn 3 năm triển khai thi công, hầm Cổ Mã đã hoàn thành, hầm Đèo Cả đã đào thông hầm từ ngày 21/6/2016 và đang tập trung hoàn thiện dứt điểm các hạng mục còn lại. |
>>>> Hình ảnh công trường cao điểm hoàn thiện
|
|
|
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận