
Trung tuần tháng 11/2023, trên công trường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hàng nghìn kỹ sư, công nhân của Tập đoàn Đèo Cả vẫn miệt mài chạy nước rút, thi công các hạng mục cuối.

Trên đoạn tuyến do Đèo Cả thực hiện (Km 92+260 - Km 134+00), khoảng 1.600 nhân sự, 600 thiết bị đã được huy động, tổ chức thành 79 mũi thi công, khối lượng đến nay đạt 84%. Trong đó, các hạng mục đóng vai trò quyết định tiến độ dự án đang được nhà thầu triển khai thi công 3 ca, ngày đêm để đảm bảo tiến độ.

6h sáng tại cửa Bắc hầm Núi Vung, Ban điều hành và các tổ thi công tiến hành họp giao ca, triển khai thi công ca ngày. Hầm núi Vung có chiều dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.

Hai nhánh hầm Núi Vung đã được Tập đoàn Đèo Cả đào thông từ tháng 8/2023. Tại nhánh hầm phải (nhánh hầm phục vụ khai thác cao tốc giai đoạn 1), công tác đào vòm đạt 100%, đào hạ nền đạt hơn 97%, bê tông vỏ hầm đạt 70% và bê tông mặt đường đạt hơn 22% khối lượng thi công.

Tại các đoạn đã hoàn thiện bê tông vỏ hầm, nhà thầu đang tiến hành thi công lắp đặt các thiết bị hầm như: ống COD, móng trụ N2 (VMS)… Tiến độ đến nay đạt hơn 55%.

2h sáng, nhóm kỹ sư, công nhân tiến hành đổ bê tông máng cáp nhánh hầm phải.

Một mũi thi công khác đang lắp đặt ván khuôn vỏ hầm đoạn mở rộng. Trước đây, quá trình đào hầm, mũi thi công hầm từ phía Nam gặp phải đới địa chất yếu, khác với hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt, tiến độ bị ảnh hưởng. Song, bằng kinh nghiệm thực hiện rất nhiều dự án hầm, đội ngũ kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả tính toán các giải pháp kỹ thuật khắc phục khó khăn, tăng tốc thi công 3 ca/ ngày đêm để bù đắp tiến độ.

Đối với hạng mục đường, 29km chính tuyến (Km 92+260 – Km 121+794), các hạng mục đã cơ bản hoàn thành.


Đại diện ban điều hành thuộc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện tại, khu vực Ninh Thuận nắng, mưa bất chợt, nhà thầu đang tranh thủ tối đa những ngày nắng ráo để thực hiện thảm nhựa các đoạn chính tuyến và đường dẫn còn lại.

"Mùa mưa bão đến, công tác bảo đảm an toàn lao động – vệ sinh môi trường cũng được nhà thầu đặc biệt quan tâm. Ban điều hành liên tục nhắc nhở, quán triệt các đơn vị thi công nâng cao cảnh giác, siết chặt các biện pháp an toàn lao động, đặc biệt là an toàn điện và các vị trí dễ xảy ra sạt trượt", đại diện Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ.

Việc sản xuất các cấu kiện ATGT như: dải phân cách giữa, hộ lan mềm, lưới chống chói, hàng rào thép gai, hàng rào B40 cũng đang được cấp tập thực hiện, tiến độ lắp đặt hiện đạt khoảng 50%.

Với 21 cầu đảm nhận thi công, tổng chiều dài gần 4km, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai 27 mũi thi công cầu. Đến nay, công tác lao lắp dầm, bản mặt cầu đã được hoàn thành.

Một tổ đội đang thi công mố trụ dẻo tại cầu Trà Van 2. Theo lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả, các hạng mục công trình trên tuyến chính đang bám sát tiến độ thông xe kỹ thuật cuối tháng 12/2023, hoàn thành công trình cầu đường trước ngày 30/3/2024. Nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành hạng mục hầm Núi Vung trước ngày 30/4/2024 như đã cam kết.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Dự án có chiều dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh: Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km), Bình Thuận (gần 12km) do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận