Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/4: Chưa thoát sóng điều chỉnh

26/04/2022, 18:48

Chỉ số VN-Index đảo chiều ngoạn mục trong phiên giao dịch 26/4 và là phiên phục hồi mạnh nhất trong đợt kéo dài trong tháng 4/2022.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/4.

img

Thị trường có phiên giao dịch phục hồi mạnh sau phiên giảm sâu. Ảnh minh hoạ

Chưa khẳng định thị trường chứng khoán đã tạo đáy

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường đã có phiên hồi phục tốt trở lại trong ngày hôm nay sau nhiều lần trồi sụt mạnh trong phiên. Khối ngoại mua ròng trở lại với mức mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng tạo điểm tựa cho các cổ phiếu Bluechips hồi phục tốt. Bộ trưởng Bộ tài chính cũng truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về việc không hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế trên thị trường chứng khoán và tạo điều kiện để cá nhân, doanh nghiệp có thể khắc phục sai phạm.

Theo chúng tôi, điều này là khá tích cực và giải tỏa tâm lý cho nhiều cá nhân lớn, tổ chức, doanh nghiệp đang tham gia giao dịch, đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Đây cũng là phiên hồi phục mạnh mẽ nhất tính từ đầu đợt giảm kéo dài từ tháng 4/2022 tới nay khiến chỉ số VN-Index rơi từ 1.520 điểm về 1.261 điểm. Chúng tôi cho rằng hiện chưa đủ cơ sở khẳng định thị trường đã tạo đáy nếu chỉ dựa vào một phiên giao dịch và thông thường sẽ cần thêm các phiên trồi sụt để củng cố đáy trong vài phiên tới cũng như đợi sự xác nhận khi lượng hàng T+3 của phiên hôm nay được chốt lời thoải mái.

Nhịp phục hồi là cơ hội cơ cấu danh mục

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC):

Đối diện với vùng hỗ trợ tốt trong quá khứ 1.250 – 1.300 điểm cùng với áp lực cung dần suy yếu, VN-Index đã có một phiên xoay chuyển “mát lòng” nhà đầu tư. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền bắt đáy còn thận trọng và không dàn trải toàn thị trường.

Dự kiến thị trường sẽ tranh chấp mạnh trong phiên giao dịch tiếp theo, nhưng vẫn có thể kỳ vọng vùng mục tiêu 1.390 +/– 10 điểm đối với VN-Index trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nới rộng trong thời gian tới, tuy nhiên nhịp hồi phục này cũng là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Sẽ có nhịp hồi kỹ thuật

Chứng khoán MB (MBS):

Chúng tôi nhận thấy đây là phiên hồi phục tốt nhất kể từ đầu tháng cũng như so với 2 lần trước đó. Mức hồi phục diễn ra trên diện rộng, không chỉ ở nhóm bluechips mà nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng bật tăng mạnh mẽ. Trên sàn HSX, số mã tăng gấp 3 lần số mã giảm và nhiều cổ phiếu nhỏ cũng đóng cửa ở mức giá trần.

Dòng tiền vào bắt đáy tuy không mạnh nhưng rất tích cực ở thời điểm hiện tại. Có thể mức giảm hơn 264 điểm của chỉ số Vn-Index, tương đương mức giảm hơn 17,32% đã hấp dẫn, chuỗi giảm này chỉ đứng sau đợt covid-19 cuối tháng 3/2020 và lớn hơn so với cả 2 lần giảm mạnh năm 2021.

Khối ngoại vẫn kiên định “gom hàng” bất chấp thị trường giảm, đây cũng là tuần mua ròng thứ 5 trong 6 tuần vừa qua. Với những yếu tố trên, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật về ngưỡng MA200, tương đồng với diễn biến đã xảy ra ở thị trường Mỹ vừa qua.

Chưa thể thoát khỏi sóng điều chỉnh

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS):

Sau phiên giảm mạnh hôm qua (-5%), thị trường đã về các vùng định giá hấp dẫn với P/E của VN-Index và VN30 đều thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất. Điều này đã thúc đẩy được lực cầu bắt đáy trong phiên hôm nay, nhất là khi cả thị trường tiếp tục giảm về mức định giá còn hấp dẫn hơn trong khoảng một giờ đầu phiên giao dịch.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt kỹ thuật với lý thuyết sóng elliott thì với phiên hồi phục hôm nay (+2,3%), VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi sóng điều chỉnh sau khi chỉ số này vẫn chưa lấy lại được ngưỡng 1.350 điểm (fibonacci retracement 127,2% sóng điều chỉnh a). Ngưỡng 1.350 điểm sẽ là vùng quan trọng cần quan sát kỹ trong phiên giao dịch tiếp theo.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng 1.350 điểm.

Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu có điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng tỷ trọng các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai trong danh mục.

Đối với những nhà đầu tư tham gia những giao dịch ngắn hạn hơn có thể tham khảo danh mục cổ phiếu theo dõi của chúng tôi trong bản tin hôm nay. Đây là những mã tăng trưởng dương và đã giảm mạnh trong tháng này về những vùng hỗ trợ mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.