Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Rõ việc, rõ trách nhiệm làm nhanh các dự án đường sắt

Rõ việc, rõ trách nhiệm làm nhanh các dự án đường sắt

Quốc hội vừa thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ GTVT: Không đề xuất miễn trừ trách nhiệm người thực hiện dự án đường sắt

Thứ trưởng Bộ GTVT: Không đề xuất miễn trừ trách nhiệm người thực hiện dự án đường sắt

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy lý giải việc rút đề xuất chưa có tiền lệ cho dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và việc không miễn trừ trách nhiệm trong quá trình thực hiện dự án.

Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời về đường sắt kết nối Trung Quốc và đường sắt đô thị tại Quốc hội

Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời về đường sắt kết nối Trung Quốc và đường sắt đô thị tại Quốc hội

Giải trình các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Trần Hồng Minh cho biết suất đầu tư Dự án đường sắt kết nối Trung Quốc khoảng 15,96 triệu USD/km - tương đồng với suất đầu tư một số dự án trong khu vực.

Tường minh nhiều vấn đề liên quan tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD

Tường minh nhiều vấn đề liên quan tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu đều thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là cần thiết, đúng đắn, hợp lòng dân. Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh sau đó đã giải trình, làm rõ thêm các vấn đề đại biểu nêu.

Bộ trưởng GTVT: Cơ chế đặc thù, đặc biệt giúp rút ngắn thời gian làm đường sắt đô thị

Bộ trưởng GTVT: Cơ chế đặc thù, đặc biệt giúp rút ngắn thời gian làm đường sắt đô thị

Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh giải trình, làm rõ thêm vấn đề đại biểu nêu, khi thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh: Tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD mang tính chiến lược dài hạn

Bộ trưởng Trần Hồng Minh: Tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD mang tính chiến lược dài hạn

Bộ trưởng Trần Hồng Minh cho biết, việc triển khai đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có vai trò quan trọng, mang tính chiến lược dài hạn và có quy mô rất lớn, yêu cầu về công nghệ kỹ thuật phức tạp.

Đề xuất cơ chế đặc thù làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Đề xuất cơ chế đặc thù làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có vai trò quan trọng, chiến lược, có quy mô lớn, phức tạp. Do đó, Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt.

Tổng thể dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng hơn 8,3 tỷ USD đang trình Quốc hội

Tổng thể dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng hơn 8,3 tỷ USD đang trình Quốc hội

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 8,3 tỷ USD đi qua 9 tỉnh, thành phố, mở ra cơ hội lớn cho vận tải, kết nối quốc tế, giảm chi phí logistics. Chủ trương đầu tư dự án sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua ngày 19/2.

Tuyến đường sắt 8,3 tỷ đô đi qua những địa phương nào?

Tuyến đường sắt 8,3 tỷ đô đi qua những địa phương nào?

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 8,3 tỷ USD đi qua 9 tỉnh, thành phố, mở ra cơ hội lớn cho vận tải, kết nối quốc tế, giảm chi phí logistics. Chủ trương đầu tư dự án sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua ngày 19/2.

Trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD, cơ chế đặc thù làm metro

Trình Quốc hội chủ trương đầu tư tuyến đường sắt 8,3 tỷ USD, cơ chế đặc thù làm metro

Cùng với dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM.

Trình chiếu video clip dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại Quốc hội

Trình chiếu video clip dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại Quốc hội

Cùng với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự, tổ chức bộ máy, kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội sẽ cho ý kiến chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.