Chiều 1/2, thông tin từ Ga Sài Gòn cho biết, trong ngày hôm nay còn 2 chuyến tàu bị chậm dưới 2 giờ là SE22 và SE26. Biểu đồ chạy tàu sẽ được khôi phục hoàn toàn trong ngày.
Trước đó, do sự cố tàu SE1 trật bánh ở Bình Thuận, ngày 27/1 có 9 chuyến tàu bị chậm giờ. Trong đó, chậm nhiều nhất là TN6, SE14, TN10 (9 đến 10 tiếng).
Ngày 28/1, có tới 14 chuyến bị chậm, trong đó, tàu SE26 bị chậm 7 giờ, 5 chuyến chậm từ 2 đến 4 giờ. Ngày 29/1, chậm 3 chuyến. Chậm nhiều nhất SE8 với thời gian 3 giờ 50 phút, 2 chuyến khác chậm dưới 1 giờ 30 phút. Ngày 30/1, bị chậm 2 chuyến. Ngày 31/1, có 3 chuyến chậm. Chậm nhiều nhất là SE26 với thời gian là 1 giờ 25 phút.
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hàng chục nghìn hành khách bị chậm tàu nhưng chỉ có một số rất ít nhận được thông tin, đa phần vẫn đến ga Sài Gòn để đi đúng giờ gây nên tình trạng quá tải trầm trọng.
Nguyên nhân chính được xác định là chỉ có khoảng 1/3 số hành khách là có dữ liệu, tuy nhiên đơn vị công nghệ thông tin không gửi email thông báo. Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn chỉ thông tin được một số trường hợp bằng biện pháp “thủ công” chứ không thông báo đồng loạt.
Kể từ sau sự cố, lãnh đạo Ga Sài Gòn và lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn thường xuyên có mặt, phối hợp chặt chẽ để xử lý những khó khăn hệ lụy. Đại diện Ga Sài Gòn và Chi nhánh Vận tải kiến nghị nên cập nhật số điện thoại của hành khách thay vì CMND để thông tin kịp thời đến hành khách.
Sáng 1/2, Ga Sài Gòn đã “dễ thở” hơn do tình trạng chậm tàu đã cơ bản được khắc phục. Theo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, hiện mỗi ngày có khoảng 15 nghìn lượt khách qua Ga để về quê đón Tết. Dịp Tết Nguyên đán này có 180 chuyến tàu phục vụ hành khách.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận