Trước đó, Bộ GTVT nhận được công văn kiến nghị của cử tri Thanh Hóa về việc cho phép các phương tiện thủy nội địa vỏ thép, vỏ gỗ có thể vào các cơ sở sửa chữa tàu cá đã được Chi cục Thủy sản đánh giá công nhận đủ năng lực, để thực hiện kiểm tra trên đà, kiểm tra định kỳ và sửa chữa, hoán cải phương tiện.
Bộ GTVT cho biết, ngày 21/5, Bộ GTVT cũng nhận được văn bản của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đó có nội dung kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa tương tự như nội dung kiến nghị của cử tri.
Trong văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT khẳng định các phương tiện thủy nội địa vỏ thép, vỏ gỗ khi đến hạn kiểm tra trên đà và kiểm tra định kỳ, sửa chữa hoán cải hoàn toàn có thể thực hiện tại các cơ sở đóng mới, hoán cải sửa chữa tàu cá.
Tuy nhiên, cơ sở này phải đáp ứng điều kiện đã được cơ quan đăng kiểm thuộc Bộ GTVT đánh giá đáp ứng yêu cầu quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa, phục hồi phương tiện thuỷ nội địa (QCVN 89: 2015/BGTVT) của Bộ GTVT.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan thuộc Bộ chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa để rà soát, hướng dẫn các cơ sở sửa chữa tàu cá thực hiện đánh giá, công nhận năng lực theo QCVN 89:2015/BGTVT, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đăng kiểm phương tiện thủy nội địa vỏ thép, vỏ gỗ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Bộ GTVT cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa có ý kiến với UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT trong quá trình rà soát, hướng dẫn các cơ sở sửa chữa tàu cá thực hiện đánh giá, công nhận năng lực theo QCVN 89:2015/BGTVT của Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận