Hầu hết các công trình lớn, trọng điểm của ngành GTVT đều do TEDI đảm nhiệm vai trò tư vấn thiết kế |
Trong thời gian qua, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) luôn bám sát chỉ đạo của Bộ GTVT trong công tác tái cơ cấu - cổ phần hóa. Theo ông Bùi Doãn Toản, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, tháng 3/2015 Tổng công ty hoàn thành thoái vốn nhà nước đợt 1 bằng 20% vốn điều lệ theo phương thức bán thỏa thuận cho người lao động là cổ đông hiện hữu. Đến tháng 7/2015, Tổng Công ty đã thoái vốn Nhà nước còn 29% vốn điều lệ theo phương thức 30% bán đấu giá theo lô và 70% bán thỏa thuận cho người lao động. Đến tháng 11/2015, Tổng công ty đã thực hiện thủ tục đăng ký công ty đại chúng.
Công ty mẹ sau 2 năm cổ phần hóa (2014 - 2015) đã có sự sự tăng trưởng vượt bậc, trong đó doanh thu tăng 163%, lợi nhuận tăng 209%, nghĩa vụ với NSNN tăng 208%, thu nhập bình quân người lao động tăng 109%, lãi cơ bản trên cổ phần tăng 138%, cổ tức tăng 200%. Tổng công ty luôn bảo toàn và phát triển vốn của doanh nghiệp, hệ số bảo toàn vốn H đạt 1,02 >1.
Mục tiêu của TEDI trong thời gian tới là trở thành đơn vị đứng đầu các tổ chức tư vấn ngành GTVT với giá trị thương hiệu 100 triệu USD khi trở thành công ty đại chúng. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư công nghệ mang tính chuyên nghiệp vào các lĩnh vực, ngành nghề hiện đang có lợi thế và mở rộng đầu tư các lĩnh vực Tư vấn đầu tư, quy hoạch, chuyển giao công nghệ các lĩnh vực GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận