Thông tin về tình hình thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đoạn Vân Phong - Nha Trang, Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết, theo thiết kế sơ bộ ban đầu, dự án có tổng chiều dài 84km.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang được đầu tư phân kỳ quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư ước khoảng hơn 12.900 tỷ đồng - Ảnh minh họa
Điểm đầu tại Km285+000 thuộc địa phận xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Điểm cuối tại Km369+000, vị trí giao với QL27C thuộc Xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).
Cụ thể, hướng tuyến của dự án bắt đầu tại điểm nút giao phía Nam hầm Cổ Mã, tuyến đi vào khu vực có địa hình khá bằng phẳng thuộc các xã Vạn Binh, Vạn Phú, Vạn Lương, giao cắt với ĐT651E tại Km312 xã Vạn Hưng của huyện Vạn Ninh.
Để phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực và đảm bảo hiệu quả đầu tư, giai đoạn 2021 - 2025, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang được đầu tư quy mô đầu tư phân kỳ 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 12.900 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư khoảng hơn 1.380 tỷ đồng, chi phí xây dựng khoảng hơn 8.153 tỷ đồng.
Sau đó, tuyến đi vào địa phận thị xã Ninh Hòa, giao cắt với TL7D tại Km320 thuộc xã Ninh An, giao với đường liên xã tại Km326+400 thuộc xã Ninh Trung; Qua xã Ninh Thân, giao cắt với QL26 tại Km332 xã Ninh Xuân; Qua xã Ninh Bình, Ninh Quang giao cắt với TL5 tại Km 339+200 và TL8 tại Km346 thuộc xã Ninh Tân.
Tuyến tiếp tục đi qua địa phận huyện Khánh Vĩnh cắt TL8 lần 2 tại Km353+600 xã Khánh Bình, vào địa phận huyện Diên Khánh qua các xã Diên Xuân, Diên Đông, cắt qua TL2 tại Km362+200, cắt qua QL27C tại Km364+160 và kết thúc tại Km369+000 kết nối với dự án đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa).
“Theo kết quả khảo sát đã thỏa thuận với địa phương, dự án cao tốc đoạn Vân Phong - Nha Trang sẽ có 4 nút giao liên thông, 6 nút giao trực thông, 11 cầu vượt trong nút giao liên thông và trực thông ; 13 cầu vượt sông, suối", Ban QLDA 7 thông tin và cho biết, hiện, công tác khảo sát địa hình đang được Ban tiếp tục triển khai 7 mũi, tiến độ 7km/ngày, dự kiến hoàn thành ngày 10/3/2022.
Công tác khảo sát địa chất được triển khai từ ngày 21/2/2022, gồm 10 mũi khảo sát, tiến độ 4km/ngày. Dự kiến hoàn thành ngày 15/3. Cùng thời điểm 15/3, việc khảo sát mỏ VLXD, vị trí bãi thải cũng sẽ được hoàn thành.
“Theo lộ trình dự kiến, công tác lập thiết kế cơ sở dự án bắt đầu từ 14/2 - 30/4/2022; Xin ý kiến thoả thuận các bộ ngành, địa phương về nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi từ 30/4 - 25/05.
Công tác thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi bắt đầu từ 14/2 - 25/5; Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi từ ngày 31/3 - 20/6. Báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ được hoàn thiện trình Bộ GTVT phê duyệt từ ngày 20/6 - 30/6”, đại diện Ban QLDA 7 cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận