Ầm vang tiếng máy trên công trường
Có mặt tại công trường dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), PV Báo Giao thông ghi nhận hàng chục thiết bị, máy móc và hàng trăm công nhân "đội nắng" để thực hiện các phần việc liên quan.
Tất cả hướng đến việc hoàn thành dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông nội ô trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
Tại gói thầu 4A, anh Nguyễn Văn Tần, Phó giám đốc Ban điều hành dự án, Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn (nhà thầu thi công) cho biết, tính đến nay, khối lượng công việc do công ty thực hiện đạt 91%.
Trên công trường hiện có 22 thiết bị, máy móc chuyên dùng để làm đường đang được 30 công nhân vận hành liên tục.
Họ thực hiện các phần việc như đắp lớp nền cát cuối cùng để rải lớp cấp phối đá dăm và lu lèn những đoạn đã thực hiện xong đắp lớp cấp phối đá dăm.
"Trong số các cây cầu có trong dự án thì nhà thầu đã thực hiện xong, đợi khi thảm nhựa mặt đường sẽ tổ chức thảm nhựa luôn mặt cầu cho đồng bộ.
Về việc dỡ tải, công ty đã thực hiện xong, cho nên hiện tại, tất cả đang dồn lực vào hoàn thiện phần đường theo quy định", anh Tần cho biết thêm.
Còn tại gói thầu số 4C do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phụ trách thi công, PV ghi nhận có 43 thiết bị, máy móc và 60 công nhân đang rất khẩn trương thực hiện các phần việc được giao.
Anh Nguyễn Văn Quang, Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy (nhà thầu thi công) cho biết, đến nay, tiến độ thực hiện đạt trên 90%.
Hiện, trên công trường công nhân đang thực hiện các phần việc là dỡ tải, đắp nền cát cuối cùng để rải lớp cấp phối đá dăm và thực hiện đắp lớp cấp phối đá dăm.
"Công ty đã tổ chức dỡ tải xong 1,6km và đang thực hiện rải lớp cấp phối đá dăm được 763m. Còn 2,4km còn lại, công ty đã thực hiện dỡ tải được 800m.
Dự kiến ngày 20/4 tới, công ty sẽ hoàn thành công đoạn dỡ tải theo quy định", anh Quang nói.
Anh Quang thông tin thêm, các cây cầu có trong gói thầu được công ty tổ chức thực hiện thi công hoàn thành.
Chờ đến khi thảm nhựa mặt đường sẽ thực hiện thảm nhựa luôn mặt cầu là sẽ bàn giao dự án theo kế hoạch đề ra.
Đưa vào khai thác sớm hai tháng
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang) do Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, khởi công hồi tháng 1/2022 và dự kiến đưa vào sử dụng tháng 7/2024.
Thế nhưng, mới đây, UBND tỉnh An Giang có văn bản đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận tăng cường đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nguồn lực, thiết bị, nhân lực, vật tư, đẩy nhanh tiến độ thi công…
Mục đích để hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên sớm hơn so thời gian dự kiến (trước tháng 7/2024).
Và thực tế trên công trường, các nhà thầu cũng đang rất quyết tâm hoàn thành và đưa vào khai thác dự án này.
Do vậy, theo anh Quang, để có thể hoàn thành dự án sớm hơn kế hoạch đề ra, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy rất chủ động trong quá trình thực hiện dự án.
"Nguyên vật liệu đã được công ty tập kết sẵn sàng về công trường để chủ động trong quá trình thi công" anh Quang nói.
Và anh Quang thông tin thêm, sau khi hoàn thành dỡ tải, công ty sẽ tổ chức thi công theo hình thức "cuốn chiếu", làm đến đâu xong đến đó để dự án có thể bàn giao vào cuối tháng 5/2024.
"Hiện tại, công ty đang tổ chức thi công 3 ca với thời gian bắt đầu từ 7h đến 2h sáng hôm sau. Mỗi ngày, công ty tổ chức cho công nhân làm việc 15 giờ/ngày, tăng 7 giờ/ngày.
Đến giai đoạn cuối, công ty sẽ dồn lực toàn bộ vào thi công. Và nếu cần thiết sẽ huy động thêm nhân lực, thiết bị và quyết tâm hoàn thành dự án vào cuối tháng 5 tới", anh Quang cho biết thêm.
Còn tại gói thầu do Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn phụ trách, anh Tần thông tin, dự kiến từ ngày 20-25/4 tới, phía công ty bắt đầu cho thảm nhựa mặt đường.
Công việc này dự kiến thực hiện 20 ngày là sẽ bàn giao dự án sớm hơn hai tháng so với yêu cầu của chủ đầu tư.
"Hiện tại, trên công trường, công ty tổ chức cho công nhân làm hai ca với thời gian bắt đầu từ 7-23h tối. Thời gian làm việc đã tăng 8 giờ/ngày so với bình thường.
Mục đích công ty tăng tốc thi công như vậy là muốn dự án hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân", anh Tần nói.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80 km/h.
Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng và điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận