Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Hàn Quốc xin lỗi vì câu nói đùa liên quan tới thảm kịch Itaewon

Ngày 2/11, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duk-soo đã lên tiếng xin lỗi vì câu nói đùa trong cuộc họp báo về thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon.

Trong thông báo của Văn phòng Thủ tướng với báo giới Hàn Quốc, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duk-soo cho biết: "Bất kể tình huống lúc đó thế nào, tôi cũng xin lỗi vì đã khiến người dân không thoải mái".

Việc Thủ tướng Hàn Quốc bị một bộ phận dư luận chỉ trích xuất phát từ một cuộc họp báo về thảm kịch chen lấn trên phố Itaewon. Ở đó, ông Han nhận được câu hỏi từ phóng viên về “điểm khởi đầu và kết thúc trong trách nhiệm của Chính phủ Hàn Quốc” liên quan tới thảm kịch giẫm đạp hôm 29/10.

Lúc đầu, ông Han không thể nghe rõ câu hỏi do vấn đề về âm thanh. Sau đó, phóng viên nêu lại câu hỏi trên bằng tiếng Hàn.

img

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duk-soo phát biểu tại họp báo ở Seoul ngày 1/11. Ảnh - Yonhap

Sau khi trả lời câu hỏi trên và Văn phòng Thủ tướng xin lỗi vấn đề âm thanh, ông Han nhìn quanh, cười và nói đùa rằng: “Vậy bắt đầu và kết thúc của những người phải chịu trách nhiệm về việc tôi không thể nghe rõ câu hỏi là gì?”.

Câu nói đùa của Thủ tướng Hàn Quốc đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội tại quốc gia này phẫn nộ, cho rằng đây là thái độ không phù hợp của một quan chức cấp cao chính phủ trước thảm kịch của quốc gia.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter đã để lại bình luận thể hiện bức xúc trước việc ông Han nói đùa, nở nụ cười tại họp báo về thảm kịch quốc gia.

Vụ giẫm đạp gây bàng hoàng với Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung xảy ra từ đêm 29/10 trên phố Itaewon, Seoul giữa lễ hội Halloween. Tính đến ngày 2/11, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp đã tăng lên 156 người và 151 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.